M.U - Chelsea: Quả bóng bị... "ma làm"?!

Thứ Ba, 20/09/2011, 11:21
Từ đường chọc khe của đồng đội, Torres chạy chỗ rất thông minh, nhận bóng, rồi đi bóng qua cả thủ thành M.U để đối diện với một khung thành trống huơ trống hoác. Tất cả các fan hâm mộ Chelsea nhảy lên, HLV Villas Boas cũng nhảy lên ăn mừng một bàn thắng mười mươi. Ấy thế mà bóng từ chân Torres lại bay đi… chệch khung thành.

Đấy chỉ là một pha bóng trong vô số những pha bóng thuộc vào dạng "siêu kỳ lạ" của một trận đấu được ví von là siêu kinh điển giữa M.U và Chelsea. Lạ khi Ramires 2 lần đối diện với khung thành trống, thì cả 2 lần đều sút bóng thẳng vào tay thủ thành M.U.

Lạ khi Berbatov cũng trong một pha bóng đối diện với khung thành trống lại đưa bóng vào chân hậu vệ Chelsea. Và lạ khi anh chàng Rooney tài năng là thế, tự tin là thế, vậy mà lại bỗng trượt chân rất vô duyên khi đối diện với quả 11m… Những pha bóng kỳ lạ như thế, dân bóng đá gọi là những pha bóng "ma làm". Nhưng những pha bóng "ma làm" xuất hiện ở một trận đấu mà cầu thủ hai bên đều thuộc hàng "sao" - thế mới dị thường!

Hiển nhiên trong một trận đấu của những điều "dị thường" thì đội bóng chiến thắng không hẳn đã là đội bóng chơi hay hơn và có thế trận áp đảo hơn, mà lại là đội dường như được "ma quỉ" ưu ái nhiều hơn. Đội bóng ấy - M.U đã có được 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1, nhưng 2/3 bàn ấy lại đến từ lỗi của trọng tài và của hậu vệ đối phương.

Cầu thủ Chelsea đổ gục sau pha hỏng ăn đến khó tin.

Ở bàn thứ nhất, khi quả đá phạt cầu vồng đưa bóng đến đầu Smalling thì cầu thủ này đã ở vào thế việt vị. Nhưng trong cái khoảnh khắc Smalling đánh đầu ghi bàn ngắn ngủi bằng giây thì tình huống việt vị ấy đã qua mắt ông trọng tài. Còn ở bàn thắng thứ 3, khi mà hai đội hỗn độn tranh nhau trong vòng cấm thì chính hậu vệ Chelsea đã loạng quạng phá bóng đúng vào chân Rooney, tạo ra một pha bóng chẳng khác gì "mời ông nuốt trọn…".

Nhưng riêng bàn thắng thứ 2, đến từ khả năng xuyên phá cùng cú sút vừa mạnh vừa hiểm của Nani thì phải thừa nhận là đẹp như một tuyệt tác. Thì ở phía đối diện, Chelsea với pha bấm lòng chân cực kỳ tinh tế của Torres (rút ngắn tỉ số xuống 1-3) cũng tạo nên một tuyệt tác đẹp y như vậy.

90 phút của một trận cầu kinh điển, cả hai bên đều thi nhau tấn công, và đều tạo ra một tuyệt tác - như thế là cân bằng và cả công bằng nữa. Chỉ có điều, hình như chủ nhà M.U được "ma quỉ" ưu ái hơn, nên những sai số của họ ít phải trả giá hơn so với Chelsea. Mà ngẫm ra, M.U được "ma quỉ" ưu ái cũng đúng thôi, bởi chẳng phải người ta vẫn gọi họ là "những con quỉ đỏ" đó sao?

Một vòng đấu kỳ lạ

Vòng 5 giải Ngoại hạng khởi đi với trận thua tan nát 3-4 của Arsenal trước Blackburn, và nó được tiếp nối bằng một loạt trận đấu lạ lùng sau đó. Đầu tiên là việc Liverpool trong thế 9 đánh 11 đã thua đậm 0-4 trước Tottenham, và Mancity sau khi dẫn Fulham đến 2 bàn cũng bất ngờ bị gỡ hòa 2-2.

Sau một vòng đấu kỳ lạ như thế, M.U vẫn đang hiên ngang dẫn đầu với 15 điểm tuyệt đối. Man City, Chlesea, Newcaste đang nối tiếp theo. Riêng Arsenal, với chỉ vỏn vẹn 4 điểm và 8 bàn thua - đội thua bàn nhiều nhất từ đầu giải giờ "an tọa" ở vị trí thứ 4 từ dưới lên. (Lệ Đài) 

Diệp Xưa
.
.
.