“Lửa hận thù” - từ game tới phim

Thứ Ba, 28/10/2008, 16:24
Một bộ phim hành động độc đáo, Max Payne (tựa tiếng Việt: Lửa hận thù), sẽ đến với đông đảo khán giả Việt Nam từ tháng 10/2008. Phim dựa trên video game bắn súng Max Payne do Remedy Entertainment, một công ty của Phần Lan phát triển.

Với Max Payne, một viên cảnh sát tài năng nhưng có tính cách nổi loạn, thì cuộc sống hiện tại của anh chẳng khác gì địa ngục. Vợ và đứa con mới sinh của Max bị những kẻ giấu mặt sát hại dã man. Chìm trong sự đau khổ tột cùng, trong tâm trí của Max chỉ có một suy nghĩ duy nhất: trả thù, trả thù và trả thù.

Được tăng thêm những sức mạnh siêu nhiên và kì bí, Max không ngần ngại dấn thân vào thế giới ngầm nơi có thủ phạm sát hại gia đình anh và những kẻ thù vô cùng nguy hiểm, nằm ngoài thế giới tự nhiên. Không có gì có thể cản bước Max ngoại trừ một sự phản bội mà anh không thể ngờ tới.  

Một cảnh trong phim.

Max Payne (tựa tiếng Việt: Lửa hận thù) sẽ đến với khán giả Việt Nam trong tháng 11.

Bảy năm trước, vào năm 2001, video game bắn súng Max Payne ra mắt các game thủ trên toàn thế giới. Max Payne do Remedy Entertainment, một công ty của Phần Lan phát triển, 3D Realms sản xuất và Gathering of Developers phát hành. Phần hai của video này, có tên Max Payne 2: The fall of Max Payne, ra mắt năm 2003. Các nhà phê bình và những người hâm mộ hết lời khen ngợi phần hành động đặc sắc và tính chất điện ảnh của game.

Màu sắc u tối, những cảnh sắc nét và các cuộc đấu súng được làm chậm của game khiến nó giống một cuốn tiểu thuyết đồ họa với những ảnh hưởng của phim ảnh. Không có nhiều các bộ phim chuyển thể từ game đạt được thành công nhưng dường như ngay từ khi xuất hiện, câu chuyện về một viên cảnh sát cứng rắn đi trả thù cho cái chết của vợ con đã được dự tính để trở thành một bộ phim điện ảnh. 

Game Max Payne do những người yêu thích phim ảnh sản xuất. Vì vậy, từ hình ảnh, nhân vật, cho tới lời thoại đều chịu sự ảnh hưởng lớn của điện ảnh mà các video game khác không hề có. Nhưng không vì thế mà việc đưa Max Payne lên màn ảnh lớn lại trở nên dễ dàng và thuận lợi. Ngược lại, các nhà làm phim phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Theo nhà sản xuất Julie Yorn thì điều quan trọng nhất là vừa phải giữ cho bộ phim tồn tại độc lập so với game những cũng tôn trong phong cách và tinh thần của game. Các nhà làm phim đã nghiên cứu rất kĩ game này cho tới khi biên kịch Beau Thorne đưa ra được một kịch bản tổng hợp được tất cả những yếu tố của game. “Beau đã tìm ra cách để kết hợp các yếu tố”, Yorn nhận xét.“Ông ấy không chỉ nắm bắt được sự đau khổ, tuyệt vọng của nhân vật chính mà còn tạo ra một thế giới của ảo ảnh và sự tăm tối”.

Một trong những yếu tố được Thorne thêm vào là một con quỷ có cánh luôn cảnh báo Max và kết liễu những kẻ khác bằng sự hủy diệt không thể tưởng tượng được. Được vẽ theo thần thoại Na Uy, con quỷ Valkyrie với răng nanh và đôi mắt ngầu đỏ thể hiện cho manh mối quyết định trong cuộc săn lùng những kẻ đã sát hại gia đình mình của Max. Xuyên suốt bộ phim, con quỷ này hay những yếu tố của nó luôn xuất hiện trong các phần hành động.

Đóng vai Max là Mark Wahlberg - người từng được đề cử giải Oscar và giải Quả Cầu Vàng dành cho  nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim The Departed của đạo diễn Martin Scorsese và hiện đang là một trong số những nam diễn viên được mới chào nhiều nhất tại Hollywood.

Phim khởi chiếu:  31/10/2008

Hà Nội : Tháng Tám, Dân Chủ, Quốc Gia, Megastar Hà Nội, Megatar Hải Phòng, Megastar Đà Nẵng.

TP. Hồ Chí Minh : Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Megastar Hùng Vương, Megastar Biên Hòa, Diamond, Đống Đa, Toàn Thắng, Thăng Long, Tân Sơn Nhất

PV
.
.
.