Lộng lẫy "Đêm Hoàng cung" lần thứ 3

Thứ Sáu, 20/04/2007, 09:39
Trong các đêm 16, 17 và 18/4, Đêm Hoàng cung lần thứ 3 (tổ chức tại Đại nội - Huế) lộng lẫy, ấn tượng, nhộn nhịp du khách thưởng lãm với việc tái hiện quang cảnh chốn cung đình, lung linh, gợi cảm trong Hoàng cung Huế.

Đanh xen trong đó là những vũ khúc cung đình, những trích đoạn tuồng, bài bản Nhã nhạc,... làm nổi bật những giá trị văn hóa phi vật thể cung đình Huế; tổ chức những trò chơi cung đình và dân gian đặc sắc như: Đầu hồ, Thả thơ, Đố thơ; Đổ xăm hường, Thưởng thức trà Huế, Viết thư pháp.

Đặc biệt, tại Thái Bình Lâu, đêm thơ Đêm Hoàng cung với chủ đề: "Huế Thơ - Thơ Huế" với sự tham gia của các giảng viên, sinh viên, 50 nhà thơ Huế… đã thu hút đông đảo du khách.

Đêm Hoàng cung do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành tổ chức tại Đại nội - Huế từ 19h đến 22h30' vào các đêm 30, 1, 2 và 14, 15, 16 âm lịch hàng tháng nhằm quảng bá, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản, đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa các loại hình du lịch văn hóa nghệ thuật phục vụ khách tham quan

Lê Hoàng Hiệp
.
.
.