Lội ngược dòng, Arsenal giành cup FA

Chủ Nhật, 18/05/2014, 06:10
Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Wembley, Pháo thủ đã kết thúc 9 năm trắng tay, dù chiếc cup FA không thể danh giá bằng ngôi vương tại giải Ngoại hạng.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Arsenal đã phải nhận bàn thua chỉ 3 phút sau khi bóng lăn, cú vô lê của Huddlestone đã đưa bóng đập chân Chester khiến  thủ thành Fabianski không kịp trở tay. 1-0 cho Hull City.

Chỉ 4 phút sau đó, hàng thủ chơi như mơ ngủ khiến Arsenal  một lần nữa trả giá, Curtis Davies tung đá bồi hạ ngục thủ thành người Balan. 2-0 cho Hull City.

Chiến thắng này giúp Pháo thủ kết thúc 9 năm trắng tay.

10 phút đầu trận đã bị dẫn trước 2 bàn dường như khiến các Pháo thủ bị choáng, hàng thủ của họ tiếp tục tạo ra các lỗ hổng chết người, nếu không có Kieran Gibbs đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi thì các cầu thủ Hull City đã có bàn thắng thứ ba, chỉ sau đó ít phút.

Chính vào lúc nhiều người nghĩ đến kịch bản “sụp đổ” thường thấy của Pháo thủ mùa này thì Cazorla với pha đá phạt hàng rào chuẩn xác hạ ngục thủ thành McGregor giúp CLB thủ đô London lấy lại tinh thần. 1-2 cho Arsenal.

Sau bàn rút ngắn tỷ số các học trò của “Giáo sư ” Wenger chơi hưng phấn hơn hẳn, họ ép sân và bắt đầu tạo áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên Hull City cũng tỏ ra lì lợm trong khâu phòng ngự,  Alex Bruce con trai HLV trưởng Hulll City luôn kèm sát Giroud và gần như vô hiệu hoá cầu thủ này. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 cho Hull City.

Bước vào hiệp 2, đoàn quân của HLV Steve Bruce tiếp tục phòng ngự chặt chẽ, họ sử dụng lối đá không ngại va chạm để cố gắng hoá giải những đợt tấn công của Arsenal.

 Các chân sút Arsenal sau đó loay hoay tìm đường vào khung thành McGregor,  phải chờ đến phút 73 thì các đợt hãm thành liên tục của Pháo thủ mới có kết quả. Koscielny xoay người đá nối cận thành. 2-2 cho Arsenal.

Bàn gỡ hoà giúp Pháo thủ chơi hứng khởi hơn hẳn, họ liên tục tạo sóng gió trước khung thành đối phương, phút 82, nếu không có tài năng của thủ thành HullCity  thì Giroud đã có thể nâng tỉ số cho Arsenal. Gần cuối hiệp 2, Arsenal còn có một cơ hội mười mươi nữa nhưng cú vô lê của Sanogo lại đưa bóng đi ra mép ngoài cột dọc.

HLV Wenger lại có thêm 1 danh hiệu nữa trong bảng thành tích của mình.

Trận chung kết buộc phải bước sang hiệp phụ, Hull City đã gặp bất lợi khi buộc phải rút Rosenior một nhân tố quan trọng ở hàng thủ ra sân vì chấn thương. Tại hoạ của người này là may mắn của kẻ khác, Arsenal nhanh chóng nhận ra lỗ hổng tại hàng phòng ngự của đối phương, các chân sút có đẳng cấp hơn hẳn của Pháo thủ đã khoét sâu vào đó để có được bàn ấn định tỷ số của Ramsey sau pha giật gót của Giroud ở hiệp phụ thứ 2. 3-2 cho Arsenal.

Đến lúc này, dù đã không còn nhiều hy vọng, nhưng HullCity không bỏ cuộc và nếu như Aluko dứt điểm chính xác trong tình huống tiếp cận khung thành Arsenal vào cuối hiệp phụ thứ 2 thì có lẽ trận đấu phải dùng tới các loạt sút luân lưu để phân thắng bại.

Trọng tài Probert  thổi còi kết thúc trận đấu trong niềm vui vô bờ của các cầu thủ Arsenal và những CĐV họ đã giải cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm qua. Chúc mừng Pháo thủ, chúc mừng “giáo sư” Wenger khi ông lại có thêm một danh hiệu nữa sau nhiều năm chờ đợi

Bình Nguyễn
.
.
.