Lộ diện 4 đội bóng xuất sắc lọt Bán kết Giải bóng đá tranh Cup Báo CAND

Thứ Hai, 13/07/2020, 19:38
Vòng Tứ kết Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND chứng kiến những trận cầu gay cấn khi các đội đều thi đấu hết sức mình, chắt chiu từng cơ hội với hi vọng giành tấm vé vào vòng Bán kết.

Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO

Chiều 13/7, trong sức nóng của thời tiết và "sức nóng" của quyết tâm chiến thắng, 8 đội bóng gồm đội Báo CAND (nhất bảng B), Thông tấn xã Việt Nam (nhì bảng A), Học viện ANND (nhì bảng B), Ngân hàng VietinBank (nhất bảng A), Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an (nhất bảng C), Ban Thời sự, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) (nhì bảng D), Ngân hàng SHB (nhất bảng D) và Học viện CSND (nhì bảng C) đã bước vào loạt trận Tứ kết Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND.

Trận đấu giữa đội Báo CAND (áo đỏ) và đội Thông tấn xã Việt Nam diễn ra kịch tích với nhiều pha bóng hay.

Giành vị trí nhất bảng nhờ hiệu số bàn thắng sau chiến thắng đậm 3-0 trước Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam ở loạt trận cuối vòng bảng, đội bóng Báo CAND nhập cuộc cùng đội Thông tấn xã Việt Nam với tâm thế tự tin nhưng thận trọng. 

Những phút đầu hiệp 1, cầu thủ hai bên giữ trận đấu ở nhịp độ trung bình để thăm dò đối phương. Đến phút thứ 6, cầu thủ số 2 Vũ Văn Nam đội Báo CAND bất ngờ tung cú sút từ cự ly xa về phía cầu môn đội Thông tấn xã Việt Nam, nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên nhanh chóng khi các cầu thủ Báo CAND liên tục tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành đối phương. Đến phút thứ 5 của hiệp 2, trong khoảnh khắc đội Thông tấn xã Việt Nam lúng túng trước một pha chuyền bóng dài, các cầu thủ đội Báo CAND đã chớp thời cơ, cướp bóng và đẩy cao đội hình, trước khi chính số 2 Vũ Văn Nam tung cú sút quyết định vào lưới đội bạn, mở tỷ số cho trận đấu. 

Cú sút từ cự ly xa của số 2 Vũ Văn Nam đẩy tốc độ trận bóng lên nhanh từ hiệp 1.

Thay vì lui về phòng ngự, đội Báo CAND tiếp tục duy trì thế trận tấn công với quyết tâm gia tăng cách biệt, nhưng không thành công.

Về phía đội Thông tấn xã Việt Nam, dù cố gắng tìm kiếm cơ hội dâng lên và thực tế đã có ít nhất 4 cú dứt điểm hiểm hóc về phía cầu môn đội Báo CAND trong hiệp 2, song không có bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng 1-0, Đội bóng đá Báo CAND chính thức có tấm vé vào bán kết.

Cùng thời điểm, trận đấu giữa Học viện ANND và Ngân hàng VietinBank diễn ra gay cấn không kém. Dù nhì bảng B, Học viện ANND vẫn cho thấy mình là một đội bóng "khó nhằn" trước đội Ngân hàng VietinBank có trọn 9 điểm sau 3 trận vòng bảng. 

Khoảnh khắc bóng lọt lưới đội Học viện ANND trong ánh mắt tiếc nuối của thủ môn.

Ngay đầu hiệp 1, các cầu thủ Học viện ANND đã dâng cao đội hình và nhiều lần áp sát khung thành đối thủ, nhưng trong một ngày thủ môn và xà ngang đội Ngân hàng VietinBank cùng thi đấu xuất sắc, đội Học viện ANND đã không thể đưa bóng vào khung thành.

Đến hiệp 2, dù tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, đội Học viện ANND tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ngược lại, trong pha tranh chấp lộn xộn gần khung thành sau cú đá biên, các cầu thủ Ngân hàng VietinBank đã đưa bóng vào lưới đối phương. Tỷ số 1-0 được giữ đến cuối trận. Sau 40 phút thi đấu, đội Học viện ANND ngậm ngùi nhận thất bại và dừng chân ở Tứ kết.

Cặp Tứ kết giữa Ngân hàng SHB và đội Học viện CSND cũng diễn ra với nhiều bất ngờ. Dù ghi bàn trước và hạ thấp đội hình quyết tâm bảo toàn tỷ số, nhưng đội Học viện CSND đã để các cầu thủ Ngân hàng SHB lội ngược dòng, thắng ngược với tỷ số 2-1. Ngân hàng SHB theo đó ghi tên mình vào danh sách 4 đội bóng đi xa nhất giải đấu.

Đội SHB và đội Học viện CSND rượt đuổi gay cấn.

Trong khi đó, cặp đấu còn lại giữa đội Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an và đội Ban Thời sự VOV không có nhiều đột biến trong 40 phút thi đấu chính thức khi cả hai duy trì lối đá phòng ngự chắc chắn và kết thúc hai hiệp đấu với tỷ số hoà 0-0, buộc hai đội bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. 

Dù thủ môn đội Ban Thời sự VOV đẩy thành công cú sút đầu tiên của đối phương, nhưng cũng chính anh đá hỏng lượt cuối cùng mang tính quyết định, giúp đội Cục Ngoại tuyến giành tấm vé cuối cùng vào vòng trong nhờ tỷ số 3-2.

Pha rướn người đánh đầu của cầu thủ đội Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an.

Theo thông báo của Ban tổ chức, 2 trận Bán kết sẽ diễn ra vào 17h chiều 14/7, trong đó, đội Báo CAND sẽ gặp đội Ngân hàng SHB, đội Ngân hàng VietinBank gặp đội Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an

Sau loạt trận Bán kết, các đội bóng sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận Chung kết và tranh giải Ba gay cấn, diễn ra chiều 18/7. 

Giới chuyên môn cho biết, cả 4 đội đều có thành tích thi đấu tốt những năm qua và có chất lượng chuyên môn cao. Sau vài ngày thi đấu liên tục, cầu thủ các đội rõ ràng đã được cọ xát và tận dụng cơ hội nắm bắt phong cách thi đấu của đối phương nên các trận còn lại của giải đấu được dự đoán sẽ diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha bóng bất ngờ, kịch tính.

Nhóm PV
.
.
.