Liveshow "Về với dòng sông" tưởng nhớ nhạc sĩ Bảo Phúc

Chủ Nhật, 01/11/2009, 07:16
Tối 31/10, một chương trình âm nhạc bao gồm 20 ca khúc của cố nhạc sĩ Bảo Phúc do Tôn Nữ Phương Trang, con gái đầu cùng với các thành viên trong gia đình của nhạc sĩ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh nhằm gây quỹ "Bảo Phúc - Hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ" theo di nguyện của cố nhạc sĩ trước khi qua đời.

Chia sẻ về đêm nhạc, con gái của cố nhạc sĩ, Tôn Nữ Phương Trang cho biết: "Khi còn sống, ba tôi đã nhiều lần nói rằng ông mong muốn có một đêm nhạc của mình. Ba tôi không còn nữa nhưng ước nguyện ấy vẫn còn chưa được thực hiện. Mẹ tôi và tôi, em tôi mong live show là một món quà mà gia đình gửi đến ba tôi với một tình yêu thương mãi mãi. Tôi biết ơn các anh chị sản xuất, các ca sĩ đã đến với liveshow bằng tình thương và trách nhiệm, bằng tình cảm với ba tôi. Toàn bộ ê kíp thực hiện và các ca sĩ tham gia chương trình đều không nhận thù lao hoặc chỉ nhận với mức tượng trưng để dành kinh phí cho quỹ "Bảo Phúc - Hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ".

"Việc thành lập quỹ là món quà để đáp đền lại tình thương của người yêu nhạc dành cho ba tôi. Gia đình hoàn toàn không nhận chút lợi nhuận nào từ đêm nhạc này".

Hình ảnh nhạc sĩ Bảo Phúc với chương trình "Về với dòng sông".

Với chủ đề "Về với dòng sông", phần lớn đêm nhạc là tập hợp các ca khúc từng làm nên tên tuổi Bảo Phúc, do các ca sĩ từng quen biết, gắn bó với anh thể hiện. Riêng ca khúc "Mình ơi" được "trình làng" lần đầu tiên. Đây là tác phẩm được anh dành riêng cho người vợ thân yêu và là sáng tác cuối cùng của anh. Về phía nhạc sĩ Bảo Chấn cũng xuất hiện với ca khúc "Cõi buồn" do chính anh sáng tác để tặng người em trai quá cố của mình…

Chương trình do Phạm Hoài Nam làm Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoài Sa đạo diễn âm nhạc, có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Quang Dũng, Lam Trường, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Mai Khôi, Hà Anh Tuấn, Đình Nguyên, Kasim Hoàng Vũ. Nhóm hát: Mây Trắng, Mặt Trời Mới, Năm Dòng Kẻ, nhóm bè Cadillac

PV
.
.
.