Liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương": Bùng nổ trong niềm yêu dấu

Thứ Hai, 06/06/2011, 08:50
Một chương trình hoành tráng, hấp dẫn và đầy ấn tượng cả về âm thanh lẫn thị giác, là cảm nhận chung của khán giả khi thưởng thức liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 4/6. Hiếm có một giọng hát nào có thể thành công ở nhiều dòng nhạc khác nhau như cô ca sĩ xinh đẹp và nhỏ bé này.

Có thể nói, với đêm nhạc duy nhất tại Hà Nội này, liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" là một chương trình để đời của Hồ Quỳnh Hương, bởi tính nghệ thuật cao, xứng với tên tuổi của nữ ca sĩ từng gặt hái liên tiếp nhiều giải thưởng âm nhạc, cùng những album gây chấn động các bảng xếp hạng.

Đêm nhạc đã vinh dự được đón Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Bộ Công an, các nhà hát, đơn vị nghệ thuật …

Nhạc sĩ Hà Dũng, người thầy và người bạn thân thiết của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng có mặt. Từ đầu đến cuối chương trình, Hồ Quỳnh Hương đều thể hiện rõ đẳng cấp với giọng hát ma mị, giàu cảm xúc cùng kỹ thuật điêu luyện và một nội lực tràn đầy. Hiếm có một giọng hát nào có thể thành công ở nhiều dòng nhạc khác nhau như cô ca sĩ xinh đẹp và nhỏ bé này.

Bởi thế, Hồ Quỳnh Hương đã "giữ" được khán giả Thủ đô - vốn luôn kỹ tính và khó tính - đắm đuối cùng cô trong gần 3 tiếng đồng hồ, cùng cô trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau của 38 ca khúc ở nhiều mảng âm nhạc như: "Có nhau trọn đời", "Hoang mang", "Bức thư tình thứ 2", "Vũ điệu hoang dã"… và cả những ca khúc lần đầu cô thể hiện như bài "Giọt sương" của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước.

Hồ Quỳnh Hương cũng mang đến một món ăn đặc biệt, khi cô đã hát bài nhạc xưa "Phút cuối" với phong cách jazz rất thành công, tạo nên sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán phòng.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong đêm diễn tại Hà Nội.

Với liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương", cô đã dâng tặng khán giả một món quà thật đặc biệt. Đêm nhạc luôn tạo được sức cuốn hút từ tiết mục này sang tiết mục khác, với những phong cách biểu diễn khác nhau, không ngừng nghỉ, mà biến ảo hết sức sinh động và đầy quyến rũ.

Ngay sau đêm diễn, trong niềm xúc động vô bờ vì sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Thủ đô, vì thành công của liveshow, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: Chưa bao giờ cô thấy hạnh phúc như lúc này, bởi cô hiểu, khán giả vẫn dành tình cảm cho cô rất nhiều, vẫn yêu mến giọng hát của cô và sự nỗ lực hết mình suốt nhiều năm qua cho liveshow hôm nay, chính là tấm lòng tri ân của cô dành cho người hâm mộ.

Góp phần cho đêm diễn trọn vẹn và hoàn hảo đến từng chi tiết, ngoài nhà thiết kế Đức Duy với những bộ trang phục bắt mắt, phù hợp trong từng tiết mục, không thể không nhắc đến vai trò đạo diễn Hải Ninh trong việc tạo nên một liveshow tiêu chuẩn đúng như mong muốn của Hồ Quỳnh Hương. Xuyên suốt chương trình là không gian sang trọng, hoành tráng, lãng mạn với các tiết mục độc đáo, đủ khiến người xem khó có thể quên cái tên đạo diễn Hải Ninh trong liveshow này.

Sự kết hợp giữa sân khấu với điện ảnh không mới, nhưng với sự sáng tạo của đạo diễn, liveshow "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" đã có những điểm nhấn thật ấn tượng ở mỗi mảng âm nhạc.

Cách xử lý sân khấu của đạo diễn Hải Ninh hấp dẫn từ phút đầu khi nữ ca sĩ bay bổng lên không trung với những màn nhào lộn chính xác, trong ánh sáng huyền ảo, rồi tiết mục nữ ca sĩ hát "Căn phòng mưa rơi" trong mưa tầm tã, những vũ điệu điêu luyện đã tạo nên một mảng nghệ thuật thị giác hiện đại.

Chiếc xích đu lãng mạn bay bổng trong ca khúc "Quỳnh" bên những đóa quỳnh nở e ấp trong đêm, khép lại một đêm nhạc đặc sắc cho một chương trình đặc biệt.

Với dự án âm nhạc được coi là lớn nhất này của cô, "Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" đã đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp ca hát của Hồ Quỳnh Hương với những dấu ấn đậm nét

Thanh Hằng
.
.
.