Linh Lê ra mắt tập thơ đầu tay ‘Còn lại tiếng người hót đắng cay’

Thứ Ba, 15/09/2015, 16:28
Đều đặn, hai năm Linh Lê trình làng một cuốn sách, cuốn sách thứ tư này, Linh Lê làm… thơ. Khác với ba cuốn tiểu thuyết ra mắt trước đó, “Còn lại tiếng người hót đắng cay” vai trò của tác giả như là người kể chuyện. Chuyện tình yêu của cuộc đời mình.
“Còn lại tiếng người hót đắng cay” được Linh Lê tập hợp những bài thơ chắt chiu từ cảm xúc tình yêu bao năm dồn chứa và những tâm sự cô dành cho người tình. Ở đó, Định Mệnh là người đàn ông được cô dành nhiều trang viết và yêu thương.

Cái cách cô yêu và được Định Mệnh yêu - nói về bản chất thì cũng giống như bao cuộc tình khác, nhưng trong phạm vi của mối quan hệ này, để chiều lòng được một người đàn bà “yêu đương vốn nhiều mâu thuẫn” như cô quả là điều không dễ dàng, và có cả một sự kiên trì, bền bỉ.

Để nói về mình, ngay từ đầu tập thơ, Linh lê bảo: “Tôi là một mẫu đàn bà vốn tồn tại bởi rất nhiều mâu thuẫn, đặc biệt là trong tình ái. Tôi yêu một cách đầy mâu thuẫn và đối lập, mà có lẽ những người đàn ông đã từng yêu, từng bên cạnh tôi mới phần nào cảm nhận được điều này…Nhiều người đã nói thế, và tôi tin ở những khoảnh khắc tình yêu bất tận, đó là chân lý”.

Buổi ra mắt tập thơ “Còn lại tiếng người hót đắng cay” được tổ chức vào 17h00, thứ Bảy ngày 19/9 tại LACA café, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội. Trong chương trình này, bạn đọc sẽ được đối thoại với tác giả về những “cảm xúc chạm tới trái tim” khi nâng niu lật từng trang sách; ca sỹ Mai Khôi sẽ biểu diễn ba bài thơ của Linh Lê do cô phổ nhạc. Dẫn chương trình: Họa sỹ Lê Thiết Cương và nhà báo Quang Minh.

Ngọc Anh
.
.
.