Liên hoan phim khoa học lần thứ 11

Thứ Hai, 05/10/2015, 07:56
Phiên bản thứ 11 của Liên hoan phim khoa học dành cho trẻ em và thanh thiếu niên năm nay xoay quanh chủ đề “Ánh sáng” và giúp con người trả lời những câu hỏi như: Quang hợp là gì? Tia laser được sử dụng trong y học như thế nào? Hoặc ánh sáng và bóng đổ đóng vai trò như thế nào trong nghệ thuật và văn hóa?

Như vậy liên hoan phim khoa học đã trở thành một phần của thông điệp “Năm ánh sáng quốc tế 2015”, được đưa ra bởi Liên hợp quốc nhằm mục đích thể hiện sự ảnh hưởng của công nghệ quang học đến sự phát triểu bền vững. 13 phim đến từ 5 nước trong liên hoan sẽ khuyến khích ý thức khoa học của những người trẻ ở mọi lứa tuổi và mọi xuất xứ.

Diễn ra từ 11/10 đến 6/12, chương trình của liên hoan phim gồm các buổi chiếu phim cùng nhiều bài thuyết trình dành cho trẻ em và phụ huynh tại rạp Kim Đồng. Những bộ phim như “Cầu vồng hình thành như thế nào”,”Ngôi nhà của các nhà khoa học tí hon: Bong bóng”, “Chín-một-phần-hai: Đêm sáng - Ánh sáng làm ô nhiễm môi trường như thế nào” và “Con voi ánh sáng” sẽ cho các bạn những cái nhìn đầu tiên về quy luật tự nhiên, bảo vệ môi trường và công nghệ ánh sáng.

Sau đó là các hoạt động khoa học tại các trường học ở 8 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh.

Anh Tuấn
.
.
.