Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam

Thứ Sáu, 14/05/2010, 14:12
Từ ngày 14/5, công chúng yêu điện ảnh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa sẽ bị thu hút bởi sự lựa chọn đa dạng của các bộ phim châu Âu tại Liên hoan phim châu Âu 2010.

14 bộ phim đến từ Bỉ (Phái đoàn Wallonia-Brussels), Đan Mạch, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Italia, Hy Lạp, Romania, Hungary, Ai Len, CH Czech, Ba Lan, và Anh sẽ được trình chiếu từ ngày 14 đến  23 tháng 5 tại Hà Nội và từ ngày 19 đến 29 tháng 5 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phá vỡ các rào cản ngôn ngữ và văn hóa, Liên hoan phim nhằm mục đích thúc đẩy trao đổi văn hóa và thu hút người dân thuộc mọi tầng lớp trong xã hội Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Được nhìn nhận là một trong những sự kiện đa văn hóa thành công nhất tại Việt Nam, Liên hoan phim châu Âu là cơ hội để Liên minh châu Âu giới thiệu tính sáng tạo và niềm đam mê của các nhà làm phim châu Âu cũng như tính đa dạng của điện ảnh châu Âu với công chúng Việt Nam.

Số lượng người xem ngày càng đông hơn mỗi năm đã chứng tỏ sức hấp dẫn của sự kiện đối với các khán giả Việt Nam. Năm ngoái, Liên hoan phim đã thu hút khoảng 7.000 khán giả đến xem cả ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hoan phim châu Âu 2010 cũng là một phần trong chuỗi sự kiện "Những ngày châu Âu" được tổ chức quanh Ngày châu Âu (9-5), một chu kỳ mà kể từ khi khởi động vào năm 2004 đã giành được một vị trí cao trong đời sống văn hóa và giải trí của người dân Việt Nam

H.C.
.
.
.