Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Lào lần thứ III

Thứ Sáu, 13/07/2012, 09:18
Từ ngày 15 đến 21/7, Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Lào lần thứ 3 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam–Lào và Hội hữu nghị Lào-Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội, Ninh Bình và Tuyên Quang.

Theo Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Lào Nguyễn Huy Quang, đây là một trong những sự kiện lớn trong năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2012. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào rất coi trọng hoạt động này nên đã giao cho đồng chí Phăn-khăm Vị-pha-văn, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu nhân dân Lào sang Việt Nam tham dự liên hoan.

Đoàn đại biểu nhân dân mỗi nước sẽ có 50 đại biểu, tượng trưng cho 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào, trong đó bao gồm cả đại diện các cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào. Đặc biệt, 14 công dân Lào – những người từng ủng hộ, che chở và giúp đỡ các chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam khi hoạt động trên đất Lào cũng góp mặt trong liên hoan. Đây cũng là điểm mới lạ mà hai liên hoan trước không có.

Trong khuôn khổ liên hoan, đại biểu nhân dân hai nước sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm hay trong việc triển khai các hoạt động hữu nghị tại địa phương... Sau các hoạt động ở Hà Nội và Ninh Bình, liên hoan sẽ được tiếp tục tại tỉnh Tuyên Quang – căn cứ địa của cách mạng Việt Nam và cách mạng Lào nhằm giúp mọi người hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn của cách mạng Việt Nam và cách mạng Lào cũng như về mối quan hệ keo sơn gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào trong mấy thập kỷ qua

H.Chi
.
.
.