Liên hoan guitar cổ điển quốc tế 2014 tại TP.HCM

Thứ Tư, 12/11/2014, 20:22
Ngày 12/11, Liên hoan guitare cổ điển quốc tế 2014 (Saigon International Guitar Festival 2014) chính thức khai mạc tại Nhạc viện TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên liên hoan này được tổ chức tại Nhạc viện với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ guitar khách mời đến từ các nền văn hóa và quốc gia khác nhau trên thế giới: Mỹ, Italy, Iceland, Malaysia và Philippines.

Trong khuôn khổ Liên hoan có 03 buổi hòa nhạc chính với tiêu đề và nội dung được sắp xếp trình tự theo các thời kỳ âm nhạc khác nhau. Đêm mở màn diễn ra vào tối ngày 12/11, chủ đề “Sáu thế kỷ âm nhạc guitar” có sự tham gia biểu diễn diễn của 02 nghệ sĩ người Mỹ: Harris Becker - Trưởng khoa guitar tại Đại học Long Island, New York và Paul Cesarczyk - Trưởng khoa guitar trường Đại học âm nhạc Mahidol – Thái Lan. Đêm hòa nhạc “Lãng mạn với đàn Guitar” diễn ra vào tối ngày 15/11 với sự tham gia của nghệ sĩ guitar trẻ tài năng đến từ nước Ý - Salvatore Foderà và nghệ sĩ người Philippines - Gonzalo Noel Misa. Nghệ sĩ Việt Nam có Thanh Huy và Bá Thơ. Chương trình “Âm nhạc guitar Thế kỷ 20 và Đương đại” chính thức khép lại Liên hoan vào tối 16/11. Tham gia biểu diễn trong chương trình có nghệ sĩ guitar trẻ Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) người dành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar trên thế giới và nghệ sĩ Simon Cheong đến từ Malaysia.

Ngoài 3 buổi hòa nhạc chính, Liên hoan còn có  chương trình hòa nhạc đặc biệt vào 17h30 ngày 16/11 tại phòng Hòa nhạc Nhạc Viện TP.HCM, chương trình hòa nhạc miễn phí “Guitarist Trẻ” diễn ra vào 18h ngày 13/11 tại Thính phòng B - Nhạc Viện TP.HCM, buổi chuyên đề “Đàn guitar thế giới - giới thiệu nhạc cụ của các nghệ sĩ” vào 18h ngày 14/11. Khá nhiều hoạt động bên lề khác cũng được tổ chức nhân dịp này: các lớp giảng master class của các nghệ sĩ quốc tế dành cho các guitarist trẻ tiềm năng của thành phố, các buổi thuyết trình chuyên đề về đàn guitar cùng các nghệ sĩ như “Guitar những vấn đề cơ bản", “Agustine Barrios – cuộc đời và tác phẩm", “Lịch sử đàn guitar",  buổi workshop cùng với 6 nghệ sĩ khách mời chủ đề “Đàn guitar thế giới - giới thiệu nhạc cụ của các nghệ sĩ”

N.Hoa
.
.
.