Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ

Thứ Tư, 04/09/2013, 22:19
Theo NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam cho biết, nhân dịp tưởng niệm 25 năm ngày mất của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ.

Theo đó, 10 đơn vị nghệ thuật thuật với hơn 10 vở diễn nổi tiếng của Lưu Quang Vũ sẽ tham dự Liên hoan được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9/9- 15/9.

Kết thúc liên hoan sẽ có 3 loại giải được trao: Giải cho diễn viên - huy chương vàng, bạc; Giải cho vở diễn mới dàn dựng có chất lượng nghệ thuật cao và Giải cho đạo diễn có nhiều tìm tòi, sáng tạo mới. Các giải thưởng đều có Bằng chứng nhận kèm theo tiền thưởng, được xem xét để phong danh hiệu theo quy định của Nhà nước.

Lưu Quang Vũ là một hiện tượng của sân khấu Việt Nam ở hai thập niên 70-80 thế kỷ 20. Gần 10 năm viết cho sân khấu, Lưu Quang Vũ đã để lại một số lượng lớn kịch bản về nhiều vấn đề của cuộc sống-xã hội với tư duy sâu sắc, đầy tính nhân văn.

Hiện nhiều đơn vị sân khấu kịch, chèo, cải lương, dân ca trên cả nước đã chọn dựng các kịch bản của Lưu Quang Vũ. Nhiều vở diễn đã giành huy chương vàng, bạc ở các hội diễn, liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Nhiều đạo diễn, diễn viên, họa sỹ, biên đạo,… đã thành danh cùng quá trình đồng sáng tạo ra những vở diễn có giá trị thẩm mỹ, chất lượng nghệ thuật cao trên sân khấu Việt Nam cũng như tham dự Liên hoan quốc tế

Hải Châu
.
.
.