"Lịch sử biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng"

Thứ Sáu, 17/08/2007, 15:50
Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2007), sáng 16/8, Viện Chiến lược và Khoa học Công an - Bộ Công an đã tổ chức buổi họp giới thiệu cuốn sách "Lịch sử biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng".

Cuốn sách do Tiến sĩ Trương Như Vương - Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an và nhóm cộng sự biên tập, phát hành.

Tới dự buổi họp có đồng chí Vũ Khoan - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lưu Văn Lợi - nguyên Trưởng ban Biên giới Hội đồng Bộ trưởng; đồng chí Trung tướng Tăng Huệ - Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng đại diện một số ban, ngành hữu quan.

Những người tham dự buổi họp đánh giá cao cố gắng của Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã cố gắng để xuất bản cuốn "Lịch sử biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng" và mong rằng, Viện nên có một cuốn sách viết về lịch sử biên giới biển Việt Nam.

Cuốn sách "Lịch sử biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng" có kết cấu 5 phần, với 880 trang. Ngoài ra, tập thể tác giả đã dựng một số lược đồ có tính chất mô phỏng về tiến trình lịch sử biên giới đất liền giữa nước ta với các nước láng giềng, đồng thời lồng thêm một số hình ảnh chụp chung của lãnh đạo nước ta với lãnh đạo nước láng giềng trong lễ khánh thành cột mốc biên giới.

Cuốn sách là công trình tư liệu đầu tiên chứa đựng nhiều thông tin bổ ích giúp người đọc có một cái nhìn tổng quát và xuyên suốt về vấn đề biên giới đất liền và khẳng định cơ sở pháp lý về lịch sử biên giới và chủ quyền lãnh thổ nước ta trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước.

Trước mắt, tài liệu này sẽ được phát hành trong nội bộ lực lượng Công an để phục vụ công tác nghiên cứu, tham khảo và vận dụng trong hoạt động thực tiễn. Tiến tới, cuốn sách sẽ được phát hành rộng rãi trong công chúng

Nguyễn Hưng
.
.
.