Lễ hội vía Bà Chúa Xứ tại Gò Tháp

Thứ Ba, 23/04/2013, 19:47
Sáng 23/4 (nhằm ngày 14/3 âm lịch), tại Khu di tích Gò Tháp, thuộc xã Tân Kiều và xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười đã bắt đầu diễn ra Lễ hội vía Bà Chúa Xứ.

Ngày đầu tiên trời mưa khá lớn nhưng có rất đông người dân đến tham gia lễ hội. Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày (24 và 25/4, nhằm ngày 15 và 16/3 âm lịch) với các lễ như: Cầu an, Thỉnh sanh, Thần nông và Lễ cúng Bà Chúa Xứ. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ là 1 trong 2 kỳ lễ hội lớn được tổ chức trong năm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp.

Ông Nguyễn Hữu Lý, Giám đốc Ban Quản lý Khu di tích Gò Tháp cho biết, tại Lễ hội có trên 300 gian hàng sản phẩm bày bán cho du khách. Để phục vụ khách tham quan tốt hơn, Ban Quản lý Khu di tích đã thực hiện một số công trình mới như nhà vệ sinh, bãi đậu xe ô tô rộng 2ha. Cây cầu dẫn vào Khu di tích được cất mới, nhờ đó xe ô tô 50 chỗ ngồi và xe buýt đều đi lại được.

Người dân đến viếng miếu Bà Chúa Xứ.

Năm nay, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ăn xin trong Khu di tích, nếu phát hiện đối tượng ăn xin, lực lượng làm nhiệm vụ Trung tâm sẽ đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tham gia bảo vệ lễ hội có khoảng 150 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trước và trong Lễ hội 

Văn Vĩnh - Hữu Nghĩa
.
.
.