Lễ hội thơ "Hòa nhịp xuân đất nước"

Thứ Năm, 17/02/2011, 11:23
Sáng 16/2, tại Bảo tàng Các dân tộc Việt Nam (TP Thái Nguyên), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên và Hội Văn nghệ tỉnh tổ chức Lễ hội thơ "Hòa nhịp Xuân đất nước". Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban, ngành, các Hội viên và các Câu lạc bộ thơ trong tỉnh.

Khác với nhiều năm, năm nay các hoạt động diễn ra sau lễ khai hội là những sáng tác được chính các tác giả của các thế hệ sáng tác thơ là những Hội viên gồm những cụ cao niên ở các câu lạc bộ thơ và các "nhà thơ" đang là sinh viên, học sinh của các trường Đại học, cao đẳng ở Thái Nguyên trên các khán đài như "Thơ đương đại", "Vườn thơ trẻ", "Vườn thơ muôn nhà"…

Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo CAND đọc thơ và giao lưu với những người yêu thơ tại khán đài “Vườn thơ trẻ”.

Tại các khán đài này, nhiều nhà thơ ở Trung ương đã tới đọc thơ và giao lưu cùng những người yêu thơ, nhất là với các khán giả trẻ. Trong bầu không khí se lạnh, dưới làn mưa xuân nhè nhẹ của vùng trung du, hàng ngàn người yêu thơ tập trung trong Khu triển lãm ngoài trời có không gian kiến trúc độc đáo đại diện cho văn hóa các dân tộc Việt Nam đã làm cho ngày hội thơ trở nên lãng mạn hơn, mang đầy bản sắc thi ca trong lễ hội.

Các hội viên của các thế hệ làm thơ đã có dịp được trao đổi, giao lưu những trải nghiệm, trân trọng trao cho nhau những tình cảm đáng nhớ, hứa hẹn cho những tác phẩm tương lai sẽ ngày một được xuất hiện trước công chúng

Lương Xuân Tý
.
.
.