Lễ hội phim hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ Năm, 09/10/2014, 09:14
Từ ngày 9 đến 11/10, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ hội phim hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc. Một số chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình Hàn Quốc cũng được mời đến để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội lần này sẽ diễn ra Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa Viện Phát triển Văn hóa Thông tin Gangwon và Hãng phim Hoạt hình Việt Nam nhằm tăng cường sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa hướng tới sự phát triển ngành hoạt hình của hai nước. Ngoài ra, một chương trình chiếu phim hoạt hình miễn phí với 12 bộ phim hoạt hình Việt Nam và Hàn Quốc cũng được diễn ra từ ngày 10 đến 11/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ ở Hà Nội.

Đây là những bộ phim hay, có nội dung hấp dẫn được đầu tư kỹ lưỡng với rất nhiều tâm huyết của các nhà sản xuất Việt Nam, Hàn Quốc như “Bánh mỳ mây hay Cloud Bread (Hàn Quốc), Pororo (Hàn Quốc), Chiếc lông công (Việt Nam), Vũ điệu Ánh sáng (Việt Nam)… Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Park Nark Jong cho biết, những bộ phim hoạt hình này sẽ góp phần đưa các khán giả nhí của Việt Nam - Hàn Quốc tiếp cận gần hơn với những bộ phim hoạt hình hay, mang tính giáo dục cao phù hợp với văn hóa châu Á đồng thời là chiếc cầu nối xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ tình hữu nghị Việt - Hàn trong tương lai

H.Chi
.
.
.