Lễ hội bia Đức lớn nhất Đông Nam Á sắp được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM

Thứ Bảy, 23/08/2014, 07:45
Dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP HCM, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) với 164 thành viên sẽ cùng tổ chức kỷ niệm sự kiện văn hóa lớn nhất của Đức trong tháng 10 sắp tới. Dự kiến sẽ có hơn 15.000 khách tham gia sự kiện tại TP HCM và khoảng 2.500 khách tại Hà Nội, biến lễ hội Oktoberfest 2014 trở thành sự kiện văn hóa lớn nhất của Đức tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Báo Reuters News Agency đã xếp lễ hội tại TPHCM trong danh sách 10 lễ hội Oktoberfest đứng đầu ngoài phạm vi nước Đức. Ông Elmar Dutt – Chủ tịch GBA cho biết: Chúng tôi tự hào lễ hội đã trở thành một sự kiện văn hóa tiêu biểu được công đồng Việt Nam, cộng đồng Đức cũng như các cộng đồng nước ngoài tại Việt Nam biết đến, là một cầu nối giao lưu văn hóa mang mọi người đến gần nhau hơn.

GBA cho biết lễ hội sẽ tái hiện được không khí sôi động và đậm chất văn hóa đặc trưng tiêu biểu của lễ hội truyền thống thường được tìm thấy tại những hội trường bia lớn tại Munich (Đức). Nay được kết hợp trọn vẹn hơn nữa với các món ăn đậm đà hương vị Đức, với loại bia tươi cao cấp nhập khẩu từ Đức hòa với không khí lễ hội sôi động trên nền âm nhạc dân giam vùng Bavarian do ban nhạc “Gaukis Bavaria” trình diễn tại TP HCM và ban nhạc “Anton Showband” trình diễn tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc và khuấy động không khí trong thời gian lễ hội.

Lễ hội tại TP HCM sẽ được tổ chức tại khách sạn Windsor Plaza trong các ngày 10, 11 và trong tuần lễ từ ngày 14 đến 18/10 năm nay. Sự kiện này năm ngoái đã thu hút hơn 14.000 ở TP HCM tham gia. Tại Hà Nội, lễ hội sẽ được tổ chức tại khách sạn JW Marriott vào ngày 23 và 24/10

V.H.
.
.
.