Lễ hội Xuân hồng lần thứ VI năm 2013

Chủ Nhật, 03/03/2013, 17:09
Ngày 3/3, Lễ hội Xuân hồng lần thứ VI năm 2013 với thông điệp "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng" đã được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và đánh trống khai hội.

Với ý nghĩa cao đẹp "Hiến máu cứu người", năm 2013, Lễ hội Xuân hồng do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức, dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 người tham dự, trong đó có ít nhất 10.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được tối thiểu 7.000 đơn vị máu.

Lượng máu thu được sau lễ hội sẽ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị cho hơn 120 bệnh viện khu vực phía Bắc.

Đặc biệt, ngoài việc tham gia hiến máu cá nhân, người hiến máu có thể đăng ký hiến máu theo cặp đôi, đồng đội, gia đình và có cơ hội nhận được "Lộc đầu xuân" với những món quà ý nghĩa.

Ngoài hoạt động hiến máu, Lễ hội Xuân hồng 2013 còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng với sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ đồng hành cùng phong trào hiến máu: chương trình nhạc hội "Forever in Love", chương trình kết đôi "Thông điệp tình yêu", hội trại "Phố nhân ái - Trao yêu thương", lễ tôn vinh "Những người mẹ tình nguyện", chương trình "Thiệp hồng nhân ái" nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3... thể hiện khao khát đoàn kết, chung tay vì một cộng đồng mạnh khỏe và nhân ái

T.Tùng
.
.
.