Lễ hội Fukushima tại Việt Nam

Thứ Tư, 30/10/2013, 08:31
Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nơi diễn ra lễ hội trong 2 ngày 2 và 3/11 sẽ trưng bày những hình ảnh ghi lại những dấu ấn trong quan hệ giao lưu giữa Fukushima và Việt Nam và những hình ảnh tái thiết tại tỉnh Fukushima.

Là hoạt động trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, lễ hội Fukushima với chủ đề “Chắp cánh hữu nghị Việt Nam - Fukushima” do Hội hữu nghị Fukushima - Việt Nam và Ban tổ chức lễ hội Fukushima tại Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản đồng tổ chức tại Hà Nội nhằm mục đích thể hiện sự biết ơn cùng những tình cảm chân thành của tỉnh Fukushima đối với sự hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất của những người bạn Việt Nam khi thảm họa xảy ra, đồng thời mang đến một hình ảnh Fukushima đã vực dậy mạnh mẽ.

Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nơi diễn ra lễ hội trong 2 ngày 2 và 3/11 sẽ trưng bày những hình ảnh ghi lại những dấu ấn trong quan hệ giao lưu giữa Fukushima và Việt Nam và những hình ảnh tái thiết tại tỉnh Fukushima. Bên cạnh đó cũng có nhiều gian hàng giới thiệu về văn hóa Nhật Bản như nghệ thuật trà đạo, thưởng thức các loại rượu sake đặc trưng của tỉnh Fukushima.

Lễ hội cũng có nhiều chương trình diễn trên sân khấu đặc sắc như biểu diễn thời trang Yukata, Kimono Nhật Bản

H.C.
.
.
.