Lấy ý kiến nhân dân về Quốc hoa tại TP HCM từ 9 đến 12/6

Thứ Bảy, 04/06/2011, 15:00
Ngày 3/6, Bộ VH-TT&DL cho biết: Sau khi tổ chức tại Thủ đô Hà Nội (1/2011) và TP Đà Nẵng (5/2011), Triển lãm và lấy ý kiến bình chọn của nhân dân về Quốc hoa Việt Nam, Bộ VH-TT&DL và UBND TP HCM sẽ tiếp tục tổ chức lấy ý kiến nhân dân tại khu vực miền Nam từ ngày 9 đến 12/6/2011 tại Công viên 23-9 (TP HCM). Sau khi có kết quả ở cả 3 miền, Bộ VH-TT&DL sẽ có văn bản trình Chính phủ, báo cáo Đảng, Nhà nước và Quốc hội làm cơ sở cho việc công bố Quốc hoa Việt Nam.

Tại triển lãm, BTC sẽ giới thiệu nhiều loài hoa đặc trưng tại các vùng miền của cả nước, để khách tham quan có cái nhìn tổng thể khi tham gia bình chọn Quốc hoa Việt Nam.

Triển lãm "Sắc hoa Việt" sẽ trưng bày 150 bức ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh giới thiệu những loài hoa của mọi miền đất nước, trong đó có mặt những loài hoa đang trong bảng xếp hạng có vị trí bình chọn cao cho chức danh Quốc hoa Việt Nam như: hoa sen, hoa mai vàng, hoa đào, cây tre, hoa tre, hoa lúa, hoa cau, hoa lan, hoa cúc, làm cơ sở để tham khảo và bình chọn "Quốc hoa" khách quan và chính xác.

Cùng với triển lãm ảnh là các khu vực trưng bày "Sắc hoa Việt" trên gốm sứ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thao diễn làm nghề của các nghệ nhân hoa Thừa Thiên - Huế và TP HCM.

Qua hệ thống bình chọn trên internet và phiếu bình chọn trực tiếp tại triển lãm và lấy ý kiến nhân dân ở hai miền Bắc và Trung, BTC đã thống kê được 3 loài hoa tiêu biểu đang chiếm tỷ lệ bầu chọn cao: hoa sen (đợt cao nhất trên 70%), hoa mai (đợt cao nhất đạt 33,6%), hoa đào (đợt cao nhất đạt 25,15%)

Dạ Miên
.
.
.