Lấy “Khí phách Đại Việt” một thuở để khơi gợi tinh thần biển đảo hiện nay

Chủ Nhật, 15/06/2014, 08:06
Đại nhạc hội “Khí phách Đại Việt” được tổ chức vào tối 14/6 tại Royal City (Hà Nội) là chương trình văn hóa nghệ thuật chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa, tái hiện thời kỳ phát triển rực rỡ và bảo vệ bờ cõi oanh liệt của đất nước Đại Việt dưới triều đại nhà Trần.

Thông qua đó, chương trình đã khơi dậy và khích lệ được lòng tự hào dân tộc của nhân dân, đồng thời đây cũng là dịp để kêu gọi các cá nhân, tổ chức chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ, ngư dân đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Tồn tại 175 năm trong lịch sử, trải qua 12 đời vua, triều đại nhà Trần được đánh giá là một trong những triều đại để lại dấu ấn, những thành tựu sâu sắc nhất về kinh tế, xã hội cũng như bảo vệ vững chắc nền độc lập của dân tộc. Trong số những thành tựu ấy, 3 lần chiến thắng quân Mông - Nguyên xâm lược đã được ghi vào lịch sử của dân tộc ta như những trang chói lọi nhất, vinh quang nhất trong suốt chiều dài hàng nghìn năm chiến đấu chống lại các bè lũ giặc xâm lược.

Hào Khí Đông A là nguồn cảm hứng để tổ chức chương trình.

Với chủ đề “Sẵn sàng vì Tổ quốc”, các nghệ sĩ trong Đại nhạc hội “Khí phách Đại Việt” đã tái hiện lại một giai đoạn rực rỡ và hào hùng của dân tộc ở thời đại nhà Trần bằng vũ đạo hoành tráng và hiệu ứng ánh sáng từ màn hình LED cực lớn, tạo nét đặc sắc, ấn tượng riêng cho mỗi tiết mục.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của các nghệ sĩ có tên tuổi như: Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh… cùng dàn múa dân gian - hiện đại, chương trình Đại nhạc hội “Khí phách Đại Việt” đã tái hiện lại thành công những tinh hoa, chiến công hiển hách của Hào khí Đông A nhà Trần một thủa và tình yêu hòa bình, sẵn sàng hội nhập của người Việt trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày nay

Cảnh Vũ
.
.
.