Lần đầu giới thiệu phim hoạt hình đặc sắc Nhật Bản ở Việt Nam

Thứ Năm, 06/01/2011, 08:37
Ngày 5/1, tại Hà Nội, trong buổi họp báo giới thiệu Liên hoan phim hoạt hình Nhật Bản lần đầu tiên diễn ra ở Hà Nội, ông Takeji Yoshikawa, Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: 8 phim hoạt hình được giới thiệu tại Liên hoan lần này đều là những tác phẩm nổi tiếng của Nhật Bản về cách thức, hình thức thể hiện.

Liên hoan phim hoạt hình Nhật Bản sẽ diễn ra từ 12 đến 16/1 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia. 8 phim được giới thiệu tại Liên hoan gồm: "Sắc màu", "Sen và Chihiro ở thế giới thần bí", "Nữ diễn viên thiên niên kỷ", "Trò chơi trí tuệ", "Cuộc chiến mùa hè", "Shinko và phép lạ ngàn năm", "Vạch đỏ" dành cho giới trẻ và một phim duy nhất dành cho thiếu nhi là "Chú ong mật Hatchi - Giai điệu của lòng dũng cảm".

Trong số này có phim hoạt hình được chuyển thể từ truyện tranh, tiểu thuyết, có phim được vẽ hoàn toàn bằng tay như "Vạch đỏ", không có trợ giúp của đồ họa vi tính với số lượng bản vẽ lên tới 100.000 tờ... Một số đạo diễn, nhà sản xuất phim hoạt hình của Nhật Bản cũng sẽ tới Việt Nam để giao lưu với khán giả. Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Lê Ngọc Minh cho hay: Phim hoạt hình đã và đang chiếm vị thế cao trong các thể loại của nghệ thuật thứ 7.

Nhật Bản là một trong những cường quốc về phim hoạt hình trên thế giới. Phim hoạt hình ngày nay được khán giả cũng như giới phê bình công nhận như một loại hình nghệ thuật chất lượng cao chứ không chỉ đơn thuần là loại phim giải trí. Không chỉ dành cho trẻ em, phim hoạt hình ngày càng chinh phục đông đảo thế giới người lớn, đặc biệt là giới trẻ...

Liên hoan phim hoạt hình Nhật Bản do Cục Văn hóa Nhật Bản tổ chức với sự phối hợp của Cục Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam... Vé xem phim được phát miễn phí từ chiều 5/1 tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, số 27 Quang Trung, Hà Nội

Thanh Giang
.
.
.