Làm phim về đồng chí Hoàng Văn Thụ và nữ Anh hùng Mạc Thị Bưởi

Chủ Nhật, 12/12/2010, 10:30
"Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ" và "Chi bộ bí mật" là hai bộ phim về đề tài lịch sử cách mạng đang được Hãng phim Hội Nhà văn lên kế hoạch đưa vào sản xuất.

"Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ" xoay quanh cuộc đời chiến đấu của người Cộng sản kiên trung, đồng chí Hoàng Văn Thụ. Phim cũng có hình ảnh một số nhân vật lịch sử, những người bạn chiến đấu của Hoàng Văn Thụ như Lê Hồng Phong, Hồ Tùng Mậu, Tô Hiệu, Hoàng Ngân...

Bối cảnh lịch sử trong phim trải dài suốt những năm từ 1926, trước khi thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đến năm 1941, giai đoạn khó khăn ác liệt bậc nhất trong hành trình đấu tranh giành độc lập của nhân dân ta, lật đổ ách nô lệ của thực dân Pháp.

"Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ" do nhà văn Nguyễn Xuân Hưng viết kịch bản, dựa trên những tư liệu từ cuốn tiểu thuyết tạo dựng chân dung đồng chí Hoàng Văn Thụ của nhà văn Trường Thanh, người đã bỏ ra hơn 30 năm nghiên cứu tiểu sử nhà cách mạng tiền bối này.

Trong khi đó, bộ phim "Chi bộ bí mật" lại tái hiện chân dung nữ Anh hùng liệt sỹ Mạc Thị Bưởi và cuộc chiến đấu chống ngoại xâm của nhân dân tỉnh Hải Dương…

"Chi bộ bí mật" do nhà văn Tô Đức Chiêu và Mạc Văn Văn viết kịch bản. Đạo diễn Triệu Tuấn là người được tín nhiệm giao trọng trách chính, dàn dựng cả hai bộ phim "Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ" và "Chi bộ bí mật"

N.H.S.
.
.
.