Lai rai mùa World Cup

Thứ Hai, 23/06/2014, 02:55
Đến hẹn lại lên, World Cup 2014 đang tạo nên bầu không khí bóng đá sôi động, cuồng nhiệt trên khắp thế giới nhưng cũng mang đến không ít rắc rối cho sức khỏe của các quý ông. Tất cả chúng ta đều biết uống nhiều bia rượu là không tốt cho gan. Tuy nhiên, làm cách nào để giúp bảo vệ gan cho đấng mày râu trong mùa bóng đá này thì không phải ai cũng biết.

Gan “quá tải” vì bia rượu

Theo một số nghiên cứu, nếu mỗi ngày bạn uống quá 50ml thức uống có cồn 400 hoặc 100ml thức uống có cồn 200  sẽ có nguy cơ cao dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan.

Sỡ dĩ gan dễ bị tổn thương khi chúng ta uống nhiều bia rượu bởi vì khi rượu bia được đưa vào cơ thể, chất cồn nhanh chóng được chuyển vào máu và toàn bộ lượng máu ở đường tiêu hóa phải đi qua gan để “xử lý” trước khi về tim. Tuy gan là cơ quan có khả năng làm việc tuyệt vời nhưng không phải là vô hạn. Mỗi giờ, gan chỉ xử lý được một lượng cồn nhất định. Quá ngưỡng giới hạn, chính lượng cồn này sẽ quay trở lại đầu độc gan.

Không nên lạm dụng thuốc giải rượu để tăng “đô”

Các quý ông thường chuyền tay nhau thuốc giải rượu như một tuyệt chiêu giúp tăng đô. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết đến những trường hợp do lạm dụng thuốc giải rượu phải nhập viện vì suy gan.

Rượu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acetaldehyd gây độc cho nhiều cơ quan, gây ra các biểu hiện của say rượu. Thuốc giải rượu giúp giảm sự tạo thành chất này và đào thải nó ra khỏi cơ thể, tức là chỉ giúp giảm các triệu chứng say rượu chứ không làm giảm các tác động có hại của rượu lên gan. Do vậy, nếu lạm dụng các loại thuốc này trong thời gian dài sẽ gây tổn thương gan dẫn tới tăng men gan, tăng tổng hợp acid béo và triglyceride trong tế bào gan làm gan nhiễm mỡ, hoại tử tế bào gan.

Chính vì vậy, nếu vẫn xem thuốc giải rượu là “thần dược” thì đã đến lúc bạn cần phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ này.

Bảo vệ gan trước “cơn lốc” bia rượu mùa World Cup

Hạn chế bia rượu: Điều tiết bản thân trước sự “hấp dẫn” của rượu bia. Hạn chế tối đa thứ đồ uống lợi ít hại nhiều này là cách tốt nhất để bảo vệ lá gan của chính mình.

Bổ sung thực phẩm tốt cho gan: Tỏi, bưởi, củ cải đường, cà rốt, trà xanh, bơ, bông cải xanh, ngũ cốc, nghệ… chính là nguồn dinh dưỡng vàng giúp tăng cường giải độc gan, bảo vệ gan. Đừng quên hạn chế đồ ăn thức uống khiến gan phải làm việc vất vả hơn như các món nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ uống có chứa cồn…

Thảo dược tăng cường chức năng gan: Y học đã tìm ra nhiều loại thảo dược quý giúp thanh lọc giải độc, làm mát gan, bảo vệ gan, phục hồi và tăng cường chức năng gan như Cardus marianus, Bồ công anh, Bìm bìm, Actiso… Ngày nay, các quý ông có thể sử dụng các dạng viên uống bổ sung tiện lợi được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên tốt cho gan để bảo vệ lá gan của mình trước sự tấn công của các độc tố từ rượu bia.

Thực phẩm Chức năng gan Bảo Nguyên -
cho lá gan khỏe, cho sức khỏe trường

Được chọn lọc từ các dược liệu tốt cho gan như Cardus marianus, Bồ công anh, Bìm bìm, Actiso, Bồ bồ, Cát căn…, Chức năng gan Bảo Nguyên là sản phẩm thích hợp trong việc phòng ngừa và cải thiện hiệu quả các bệnh về gan: viêm gan B, viêm gan cấp & mạn tính, gan nhiễm mỡ…

Giảm các dấu hiệu đau tức hạ sườn phải, vàng da, tiêu hóa kém, mụn nhọt, mẩn ngứa, táo bón… do suy giảm chức năng gan.

Giúp bổ gan, hạ men gan, phục hồi & tăng cường chức năng gan, tái tạo tế bào gan.

Giải độc gan do dùng nhiều bia rượu, thuốc lá, thuốc điều trị chuyên khoa dài ngày, dùng nhiều thực phẩm nhiễm độc, không hợp vệ sinh.

Giải rượu nhanh và mạnh, không còn cảm giác đắng miệng, khô miệng, mẩn ngứa, nóng trong người sau mỗi lần dùng nhiều bia rượu.

Thanh nhiệt giải độc, thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giúp nhuận gan, lợi mật, ăn uống ngon miệng.

Thông tin về sản phẩm & bệnh gan, vui lòng gọi: 0968.68.31.68 (giờ hành chính)

Hoặc truy cập: www.benhhoc.vn (chuyên mục tiêu hóa/ bệnh gan)

Sản phẩm không phải là thuốc, không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 1598/2012/TNQC-ATTP

PV
.
.
.