Kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam

Thứ Năm, 24/11/2016, 16:16
Sáng 24-11, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (1951 – 2016) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và phát biểu. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Nhạc sĩ, NSND Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam cho biết: Qua 65 năm xây dựng và phát triển, từ tiền thân là Đoàn văn công nhân dân Trung ương, Nhà hát đã luôn trở thành nơi quy tụ những tên tuổi lớn của nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam. 

Đây cũng là nơi ra đặt nền móng cho nhiều hình thức nghệ thuật biểu diễn ca, múa, nhạc ở Việt Nam như: Độc tấu nhạc cụ dân tộc, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hòa tấu dàn nhạc giao hưởng, nhạc kịch…

Đón nhận phần thưởng 

Với định hướng phát huy vốn văn hóa truyền thống, đồng thời tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới, vừa giữ được cốt cách dân tộc, vừa mang hơi thở của thời đại, Nhà hát đã xây dựng hàng nghìn tiết mục phục vụ công chúng, nhân dân trên mọi miền Tổ quốc, trong kháng chiến cũng như trong hòa bình, góp phần xây dựng cuộc sống mới. Riêng năm 2016, Nhà hát đã phục vụ 100.000 lượt khán giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tựu mà các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ Nhà hát đã đạt được, có ý nghĩa không nhỏ trong góp phần xây dựng nền văn hóa manbg bản sắc dân tộc.

Hội tụ các thế hệ nghệ sĩ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cha ông ta từ nghìn đời đã trao truyền lại cho chúng ta nhiều di sản quý báu, đã để lại cho hôm nay những tác phẩm có giá trị to lớn.

 Thế hệ hôm nay có trách nhiệm không chỉ phát huy những di sản quý báu đó mà còn phải làm mới, làm giầu thêm lên những di sản đó, để văn hóa truyền thống của chúng ta không ngừng tỏa sáng, hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được hồn cốt của dân tộc, khơi dậy hào khí, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, thổi thêm sức mạnh vào công cuộc đổi mới, cổ vũ những điều tốt đẹp, để cho những cái trì trệ, cái xấu, cái ác bị đẩy lùi.

Thanh Hằng
.
.
.