Kỷ niệm 60 năm Báo Văn nghệ

Chủ Nhật, 19/10/2008, 17:41
Sáng nay, 19/10, Báo Văn nghệ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tới dự có đồng chí Tô Huy Rứa - Bí thư TW Đảng, đồng chí Phùng Hữu Phú, Uỷ viên TW Đảng, Phó Ban Tuyên giao TW và đại diện một số ban, ngành.

60 năm trước, Báo Văn nghệ đã ra đời tại chiến khu Việt Bắc với thế hệ các tên tuổi lớn: Tố Hữu, Nguyễn Đình Thi, Nguyễn Tuân, Nguyên Hồng, Nguyễn Huy Tưởng, Ngô Tất Tố, Xuân Diệu…

Trải qua nhiều biến động lịch sử, kế thừa những truyền thống lớn của nền văn nghệ và cách mạng kháng chiến, Báo Văn nghệ đã tạo nên một diện mạo mới của báo chí văn nghệ, trở thành tờ báo văn chương duy nhất, lớn nhất của một nước Việt Nam thống nhất.

Qua 2 cuộc kháng chiến, Báo Văn nghệ đã đồng hành với Đảng, với nhân dân vượt qua những giai đoạn khó khăn. Đã có nhiều nhà văn, nhà báo hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Nhiều trang báo, trang văn từng thấm đẫm mồ hôi và máu của người nghệ sĩ sáng tạo.

Những năm đổi mới, Báo Văn nghệ tiếp tục nhiệm vụ trung tâm là góp phần tích cực vào phát hiện, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ các nhà văn Việt Nam. Phần lỡn các nhà văn Việt Nam đều đã khởi nghiệp, thành danh từ Báo Văn nghệ và đến lượt mình, họ tiếp tục đóng góp, nuôi dưỡng đem hơi thở đương đại vào từng trang báo, từng số báo.

Nhân dịp này, Báo Văn nghệ cũng tiến hành trao giải cho các tác giả đọat giải trong cuộc thi bút ký, phóng sự “Việt Nam Tổ quốc tôi” và phát động cuộc thi “Thơ vê Hà Nội”

Thanh Hằng
.
.
.