Kon Tum: Buôn làng rộn ràng đón Giáng sinh

Thứ Sáu, 24/12/2010, 15:11
Khắp các buôn làng ở Kon Tum đang nhộn nhịp không khí chuẩn bị đón Giáng sinh 2010 vui vẻ, sung mãn. Trước đó, ngày 20/12, lãnh đạo tỉnh Kon Tum gồm Bí thư Tỉnh ủy Hà Ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hùng, cùng đại diện HĐND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành liên quan đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Giám mục Hoàng Đức Oanh phụ trách giáo phận tỉnh Kon Tum.

Ủy ban MTTQVN TP Kon Tum còn tổ chức gặp mặt trên 70 chức sắc, chức việc, nữ tu công giáo và đại diện các điểm nhóm Tin lành trên địa bàn thành phố nhân dịp Giáng sinh. Đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng đã đi thăm, tặng quà và chúc mừng các cơ sở và chức sắc tôn giáo tại các huyện Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Sa Thầy, TP Kon Tum; thăm và chúc mừng đại diện Ban chấp sự các chi hội của hệ phái Tin lành tại Chi hội TP Kon Tum; hệ phái Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tại huyện Đăk Glei.

Hiện nay, các nhà thờ lớn tại TP Kon Tum đều được bà con giáo dân trang hoàng lộng lẫy và đẹp mắt. Từ Tòa Tổng giám mục nằm trên đường Trần Hưng Đạo, đến nhà thờ giáo xứ Phương Nghĩa nằm sát cạnh bên, cho đến Nhà thờ Gỗ nằm trên đường Nguyễn Huệ… tất cả như khoác lên mình tấm áo choàng mới, đẹp rực rỡ dưới ánh nắng chói chang nhưng khí trời lại se se lạnh của vùng đất cực bắc Tây Nguyên này.

Giáng sinh năm nay, ngoài việc chính quyền sở tại tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo dân đón một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành như đồng ý cho tổ chức làm lễ thêm tại một số điểm ngoài cơ sở tôn giáo nhằm giúp giáo dân đi lễ thuận tiện, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đặc biệt là hạn chế được tai nạn giao thông trong quá trình tập trung về TP Kon Tum để hành lễ.

Điều đáng nói, người dân Kon Tum, trong đó có giáo dân trên địa bàn "trúng đậm" cà phê, mỳ và cao su là 3 mặt hàng nông sản chủ lực của Kon Tum vừa được năng suất vừa được giá, riêng cây mỳ giá cao chưa từng có trong vùng 10 năm qua… nên đã chào đón một mùa Giáng sinh "vui hơn ngày Tết".

Toàn tỉnh Kon Tum có 134.897 tín đồ công giáo với 73 cơ sở thờ tự; ngoài ra còn có 3 nhà thờ được UBND tỉnh Kon Tum cho chủ trương nhưng chưa xây dựng

N.H.Khôi
.
.
.