“Kim Vân Kiều” chưa hút khán giả trẻ

Thứ Bảy, 24/02/2007, 10:24

Theo ông Phan Quốc Hùng, Giám đốc sản xuất vở cải lương “Kim Vân Kiều”, mặc dù BTC đã giảm 50% giá vé cho học sinh, sinh viên nhưng vẫn chưa thu hút được đối tượng này nhiều. Chỉ có khoảng 100 suất vé được bán cho những khán giả trẻ có thẻ học sinh, sinh viên.

20h ngày mùng 6 Tết, vở cải lương bạc tỷ "Kim Vân Kiều" đã chính thức ra mắt công chúng tại sân vận động Quân khu 7. Trên 3.000 ghế ngồi gần như chật kín khán giả.

Doanh thu có lãi

Mặc dù trước và trong quá trình dựng vở có không ít ý kiến quan ngại về khả năng thu hồi vốn đầu tư cho vở diễn (gần 2 tỷ đồng) nhưng đến hôm nay, những người thực hiện chương trình hầu như đã trút được gánh nặng về mặt doanh thu.

Ông Phan Quốc Hùng, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết: Tuy đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng đến thời điểm giáp Tết vẫn mất ăn mất ngủ vì không ngờ tốc độ vé bán quá chậm. Tính đến hết ngày 29 Tết mới chỉ tiêu thụ được vài trăm vé. Bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết, lượng khách mua rất đông.

Đến nay, chưa có con số thống kê chính xác cuối cùng song chắc chắn thu hồi đủ vốn và ít nhiều có lãi. Số lượng vé dành cho 2 đêm diễn đã bán được gần hết. Trong đó, đêm đầu tiên bán được khoảng trên 2.500 vé, số còn lại không đáng kể, chủ yếu là ở các vị trí kém thuận lợi cho việc thưởng thức vở diễn.

8h tối mùng 6, chúng tôi vừa xuất hiện trước cổng sân vận động Quân khu 7,  vẫn có một vài cò vé sấn đến hỏi có vé còn dư không để mua lại.

Chưa thu hút khán giả trẻ

Khoảng trên 3.000 ghế ngồi trong đêm diễn đầu tiên gần như đầy ắp khán giả. Các tràng pháo tay liên tục cổ vũ mỗi khi có các đoạn diễn hay, đặc biệt là các đoạn diễn có diễn viên gạo cội của làng cải lương xuất hiện. Tuy nhiên, dạo một vòng quanh khu vực khán đài, điều dễ nhận thấy là có rất ít khán giả trẻ, chiếm phần lớn là người cao hoặc trung tuổi.

Chúng tôi cũng bắt gặp một số gia đình còn kéo cả nhà đi xem. Cá biệt, "tiểu đội" gồm 6 thành viên của bà cụ Thu (quận Tân Bình) có đến 3 thế hệ cùng tới rạp. Chị Vân, con dâu cụ Thu vui vẻ khoe: Biết mẹ chồng mê cải lương, bản thân chị cũng thích xem nên nhân dịp đầu năm còn ít việc chị mua vé mời cả nhà cùng giải trí…

Ông Phan Quốc Hùng cũng thừa nhận, mặc dù trong ý định tổ chức vở diễn "Kim Vân Kiều" cố gắng tìm cách tiếp cận khán giả trẻ, giảm 50% giá vé cho học sinh, sinh viên nhưng thực tế vẫn chưa thu hút được đối tượng này nhiều. Chỉ bán được khoảng trên 100 suất cho những khán giả trẻ mang thẻ học sinh, sinh viên khi đi mua vé.

Sau khi kết thúc 2 đêm diễn, Ban tổ chức sẽ tổ chức thảo luận tìm giải pháp thu hút giới trẻ và đưa Kim Vân Kiều về diễn tại các vùng ngoại tỉnh. Tuy nhiên, quy mô có thể sẽ thu hẹp hơn so với hiện nay vì ngoài tháo dỡ, lắp ghép hệ thống sân khấu đồ sộ sẽ còn rất nhiều khó khăn khác như: việc di chuyển, duy trì dàn nhạc giao hưởng gồm 60 thành viên của Nhà hát vũ kịch giao hưởng…

N.Hoa
.
.
.