Kiểm tra chặt nội dung xuất bản phẩm nhất là sách dịch

Thứ Sáu, 08/03/2013, 20:53
Bộ Giáo dục yêu cầu các nhà xuất bản trực thuộc đặc biệt lưu ý đối với các sách dịch, sách mua bản quyền, sách liên kết xuất bản.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản số 1467/BGDĐT-VP, yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các đại học, các trường đại học có nhà xuất bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát, loại bỏ các nội dung trong xuất bản phẩm không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục và đào tạo theo quy định, đặc biệt lưu ý đối với các sách dịch, sách mua bản quyền, sách liên kết xuất bản. Tuyệt đối không xuất bản và phát hành các loại xuất bản phẩm không đúng với pháp luật, không phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Các nhà xuất bản phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về xuất bản, phát hành.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh Thời gian qua, báo chí phản ánh một số nhà xuất bản đã xuất bản và phát hành một số sách có nội dung, hình ảnh không phù hợp với đặc điểm, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam, gây bức xúc trong xã hội.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chỉ đạo NXB Đại học Sư phạm khẩn trương thu hồi toàn bộ sách “Bé làm quen với chữ cái” do NXB Đại học Sư phạm xuất bản và phát hành do có những nội dung không đúng

T.Tùng
.
.
.