Khuyến khích tặng danh hiệu nghệ nhân cho người trực tiếp SX

Thứ Bảy, 20/01/2007, 10:16
Đó là nội dung chính trong Thông tư 01/2007/TT-BCN của Bộ Công nghiệp hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú làm việc trong các ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Theo đó, tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân phải là người thợ giỏi xuất sắc được đồng nghiệp thừa nhận, có thâm niên trong nghề tối thiểu 20 năm, đã được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú từ 5 năm trở lên, có trình độ kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp điêu luyện; là người có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội.

Người được xét tặng Nghệ nhân ưu tú là người thợ giỏi tiêu biểu, có thâm niên trong nghề tối thiểu 15 năm, có tác phẩm đạt trình độ nghệ thuật cao, được tặng giải vàng hoặc giải bạc tại các hội chợ triển lãm quốc gia hoặc quốc tế.

Danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú được xét và công bố hai năm một lần vào dịp Quốc khánh 2-9, bắt đầu từ năm 2007. Việc xét tặng danh hiệu nghệ nhân ở cấp đơn vị được hoàn thành và gửi hồ sơ trước ngày 1/10 của năm trước năm đề nghị

D.M.
.
.
.