Không thương mại hóa chương trình 13 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Thứ Bảy, 22/03/2014, 11:29
Đó là khẳng định của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong buổi công bố thông tin về việc tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 13 năm Ngày mất của cố nhạc sĩ. Được tổ chức lần thứ 3 tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chương trình 13 năm nhớ Trịnh Công Sơn chủ đề “Những sớm mai Việt Nam” diễn ra vào ngày 5/4, dự kiến thu hút sự tham dự của khoảng 30.000 người.

Với sự tham gia biểu diễn của rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Cẩm Vân, Tùng Dương, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn, Viết Thanh..., chương trình chuyển tải đến người yêu nhạc Trịnh nhiều ca khúc phản ánh những góc nhìn, tình cảm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đối với quê hương đất nước: Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Phúc âm buồn, Như hòn bi xanh, Ra đồng giữa Ngọc, Hành hương trên đồi cao, Xin mặt trời ngủ yên, Gọi tên bốn mùa, Chiều trên quê hương tôi, Dựng lại người – dựng lại nhà...

Đặc biệt, ca khúc “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” sẽ được thể hiện bởi các giọng ca thuộc 4 thế hệ. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cũng tiếp tục trở lại sân khấu chương trình sau một thời gian vắng bóng. Ca sĩ trẻ có Hoàng Quyên, Đinh Hương, tốp ca học trò là con của nghệ sĩ Thanh Lam, Trần Mạnh Tuấn, các ca sĩ nhí đến từ chương trình Vietnam’s Got Talent, Giọng hát Việt nhí.

Chia sẻ về chương trình, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết, đêm nhạc là hoạt động mang tính cộng đồng và Ban tổ chức luôn duy trì nguyên tắc không thương mại hóa hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Vì vậy, có thể có rất nhiều logo của nhà tài trợ trong buổi họp báo, băng rôn, nhưng sẽ không để logo của nhà tài trợ trên sân khấu của chương trình năm nay. Nữ ca sĩ cũng cho biết, mặc dù có rất nhiều logo tài trợ xuất hiện trên các băng rôn nhưng không có nghĩa tất cả các đơn vị này đều là nhà tài trợ cho chương trình 13 năm nhớ Trịnh mà chỉ là đơn vị đồng hành trong rất nhiều hoạt động xã hội từ thiện.

Với khán giả tham gia chương trình là người ngoại tỉnh, Ban tổ chức dành 2.000 vé cho người đăng ký qua email: htttram@trinhcongson.vn hoặc trinhfoundation@trinhcongson.vn. Toàn bộ số vé còn lại sẽ được phát cho khán giả vào 7h30’ ngày 28-3 tại trung tâm thương mại Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh

Hoa Nguyễn
.
.
.