Không sửa quy chế thi hoa hậu trong năm nay

Thứ Ba, 17/03/2009, 15:08
Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch ghi nhận đề nghị tăng 2-3 lần số lượng các cuộc thi hoa hậu quy mô toàn quốc do tỉnh Khánh Hòa đề xuất, nhưng xác định đây không phải là vấn đề cấp bách cần sửa đổi ngay.
>> Thi Hoa hậu VN không thể tổ chức ở nước ngoài

Công tác tổ chức thi người đẹp năm 2009 sẽ được thực hiện theo quy chế mới ban hành, trong đó có điều khoản quy định: mỗi năm, Việt Nam chỉ tổ chức không nhiều hơn một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Năm 2009, Bộ đã cấp phép cho Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam để chọn ra người dự thi Mrs. World 2009. Vì thế, các cuộc thi hoa hậu khác muốn tổ chức phải lùi sang năm sau.

Phát biểu về văn bản đề nghị sửa đổi quy chế tổ chức thi Hoa hậu theo hướng tăng gấp 2-3 lần số cuộc thi có quy mô toàn quốc, người phát ngôn của Bộ VHTTDL Tô Văn Động cho biết: "Bộ ghi nhận ý kiến của Khánh Hòa và sẽ xem xét sửa đổi trong thời gian phù hợp". Ông bình luận thêm: "Quy chế mới cho phép các đơn vị được đóng góp ý kiến nếu có vướng mắc gì trong quá trình tổ chức thực hiện. Nên Bộ ghi nhận mọi đóng góp. Nhưng không phải muốn sửa là sửa ngay được. Hơn nữa, trước khi ban hành, Bộ đã lấy ý kiến của các tỉnh thành trên cả nước, tại sao lúc đó Khánh Hòa không lên tiếng?".

Ông Lê Ngọc Cường - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo Quy chế - cũng cho biết: "Nếu mới có ý kiến từ tỉnh Khánh Hòa, chúng ta đã vội vàng sửa đổi, nay mai tỉnh khác có đề nghị, chẳng lẽ chúng ta lại tiếp tục sửa? Hơn nữa, một năm không có hoa hậu chưa phải là vấn đề gì ảnh hưởng nghiêm trọng đến quốc gia cả".

Trước khe cửa hẹp dành cho các cuộc thi hoa hậu toàn quốc trong nước, công ty RASS mới đây đã có văn bản đề nghị Bộ cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam tại Mỹ. Theo ông Cường, RASS muốn tổ chức ở đâu là việc giữa RASS và quốc gia đó. Nhưng người đẹp đoạt vương miện từ một cuộc thi tổ chức ở nước ngoài sẽ không thể đại diện cho Việt Nam dự thi quốc tế.

Về phía Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch tỉnh - chưa đưa ra ý kiến gì thêm do chưa nhận được câu trả lời bằng văn bản từ phía Bộ.

Năm 2009, Việt Nam dự kiến có ít nhất 3 cuộc thi người đẹp cấp quốc gia, gồm: Hoa hậu Hoàn vũ VN, Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Người Việt. Các cuộc đua nhan sắc này đều xin phép được tổ chức tại Nha Trang. Nhưng sau khi được sự đồng ý về mặt địa điểm của tỉnh Khánh Hòa, kế hoạch của họ đã bị hoãn lại do vướng quy chế mới. Không thể tổ chức cuộc thi người đẹp dành cho các thiếu nữ, Việt Nam sẽ phải chọn những gương mặt cũ tham dự các đấu trường sắc đẹp quốc tế

Theo Hà Linh (VnExpress)
.
.
.