Không loại trừ chọn HLV nội cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư, 05/03/2008, 09:32
Trong buổi "họp báo mini" vào chiều qua (4/3), mặc dù vẫn khẳng định HLV ngoại là phương án ưu tiên số 1, nhưng Chủ tịch LĐBĐVN (VFF), Nguyễn Trọng Hỷ cũng không loại trừ khả năng dùng thầy nội cho đội tuyển quốc gia...

Quá trình tìm thầy ngoại cho bóng đá Việt gần như sẽ phải khởi động lại khi 4/5 ứng viên "lọt vào chung kết" đều đã có việc làm. Theo ông Hỷ, thì lãnh đạo VFF vẫn tiếp tục đặt đề bài tìm thầy ngoại cho Hội đồng HLV quốc gia với thời hạn trong tháng 3 này sẽ phải có đáp số. Phạm vi tìm kiếm của Hội đồng vẫn là bản danh sách 23 ứng cử viên, cộng thêm một số hồ sơ mới.

Cũng theo ông Hỷ thì ở lần tuyển chọn này, nên chăng các thành viên Hội đồng đánh số thứ tự ưu tiên của các ứng cử viên, chứ không nên rút gọn lại thành một bản danh sách, tránh lặp lại trường hợp bị động khi ứng viên lọt vào tầm ngắm đã có việc làm như lần tuyển chọn trước.  

Dẫu vậy, ông Chủ tịch cũng thừa nhận rằng, việc tìm thầy ngoại là một công việc khó khăn. Thậm chí, ông cũng không loại trừ khả năng sử dụng HLV nội trong trường hợp quá trình tìm kiếm HLV nước ngoài rơi vào bế tắc.

"Không có (HLV nước ngoài - PV), thì phương án an toàn nhất là thầy nội. An toàn bởi chúng ta quá hiểu và quá biết về họ. HLV nội ở đây không chỉ là những HLV Việt Nam, mà còn có thể hiểu là những thầy ngoại đang dẫn dắt các CLB Việt Nam như ông Calisto chẳng hạn. Ông Calisto hay như anh Hải (HLV Lê Thụy Hải, người vừa tuyên bố sẵn sàng ngồi lên chiếc ghế nóng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam), đều có cơ hội trong quá trình tuyển chọn HLV", ông Hỷ nói.

Thế nhưng, bản thân ông Hỷ cũng cho rằng, thầy nội là một phương án an toàn, nhưng cũng không... dễ. Đặc biệt là vấn đề lương bổng, đãi ngộ cho thầy nội không thể "rộng rãi" như thầy ngoại vì phải tuân theo những quy định tài chính, cũng như không để ảnh hưởng tới HLV nội ở các bộ môn khác.

Theo ông Hỷ, mức lương trần mà VFF có thể trả cho một HLV nội lên cầm lái con tàu đội tuyển quốc gia là 20 triệu đồng/tháng

N.H.
.
.
.