Không hạn chế số lượng ấn đền Trần

Thứ Năm, 29/12/2011, 09:28
Việc phát ấn đền Trần không tổ chức vào đêm 14, mà bắt đầu từ sáng 15, cho đến hết tháng Giêng, hoặc có thể đến hết năm, không hạn chế số lượng ấn phát, vì lá ấn chỉ được coi như một kỷ niệm.

Một nội dung rất được dư luận quan tâm là lễ hội đền Trần (Nam Định) năm 2012 sẽ tổ chức ra sao đã được cả Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện Viện Nghiên cứu văn hóa Việt Nam và Sở VH-TT&DL tỉnh Nam Định khẳng định vào ngày 28/12: Đền Trần không phải là lễ hội cấp quốc gia. Từ nay, lễ khai ấn tổ chức như truyền thống, do cộng đồng địa phương tiến hành, để trả lễ hội lại cho dân gian. Các cơ quan Nhà nước chỉ hỗ trợ việc đảm bảo ANTT, giao thông, ATVSTP, môi trường. Tỉnh cũng không tổ chức lễ khai mạc, mà chỉ tổ chức lễ dâng hương vào sáng 14 tháng Giêng với qui mô như ngày mất của Tiết chế Quốc công.

Việc phát ấn không tổ chức vào đêm 14, mà bắt đầu từ sáng 15, cho đến hết tháng Giêng, hoặc có thể đến hết năm, không hạn chế số lượng ấn phát, vì lá ấn chỉ được coi như một kỷ niệm. Tách việc phát, nhận ấn với việc công đức, để tránh bị coi là “bán ấn”

Thanh Hằng
.
.
.