Khởi tranh Cup quốc gia 2008: Chuyên nghiệp đấu hạng Nhất

Thứ Bảy, 29/12/2007, 09:33

Khởi tranh Cup quốc gia 2008, người hâm mộ cũng không loại trừ, các đội V.League sẽ nhập cuộc với sự buông thả bởi lẽ, họ cũng không phải là những người máu mê với sân chơi Cup quốc gia.

Cup quốc gia 2008 sẽ khởi tranh vào chiều nay (29/12) bằng vòng 1/16. Ngoại trừ 2 cặp đấu giữa Than Quảng Ninh - Huda Huế và Tây Ninh - Cần Thơ, tất cả những trận đấu còn lại của vòng này đều là cuộc chạm trán giữa những đội chiếu dưới hạng Nhất với mâm trên Chuyên nghiệp…

Vốn luôn bị coi là sân chơi hạng 2 trong mắt nhìn của các đội bóng, liệu vòng đấu mở màn của Cup quốc gia có là dịp để cho những đội hạng Nhất nhanh chân rút ra khỏi cuộc đua, nhằm tập trung cho chiến trường chính của họ, nhất là khi đối thủ lại là những đàn anh đến từ V.League?

Chưa kể, vòng này hàng loạt những đội hạng Nhất như Quảng Ngãi, Đồng Nai, Quân khu 7, An Giang, Quân khu 4 - SaraGroup, T&T Hà Nội đều phải mang thân đi làm khách trên sân của các đội chuyên nghiệp. Nghĩa là họ có thêm một lý do hợp lý… để thua nếu như muốn thua.

Dẫu vậy, nhìn ở góc độ một trận đấu khởi đầu cho cả mùa bóng, thì cũng có những cơ sở để hy vọng cú khai cuộc Cup quốc gia sẽ không ảm đạm bởi những màn buông súng tập thể của các đội hạng Nhất.

Ví thử như trường hợp của T&T Hà Nội. Chỉ 2 năm góp mặt trên bản đồ bóng đá Việt, đội bóng này đã thăng liền từ hạng Ba lên hạng Nhất. Mùa này, họ ấp ủ tham vọng leo lên sân chơi Chuyên nghiệp để tạo nên một kỷ lục mới trong làng bóng. Quyết tâm đó của T&T Hà Nội đã được thể hiện khá rõ qua việc đổ rất nhiều tiền ra thị trường chuyển nhượng để chiêu binh, mãi mã cho mùa bóng này.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu với một tượng đài của bóng đá Việt, Thể Công ở vòng 1/16 Cup quốc gia chiều nay, mới là sự kiểm chứng thực tế nhất đối với tham vọng của thầy trò HLV Triệu Quang Hà.

Trong khi đó, động lực chiến đấu ở ngày khai mạc Cup quốc gia của Đồng Nai, An Giang, Đồng Tháp, lại khác với T&T Hà Nội. Cả ba đội bóng này đều bước vào mùa bóng 2008 với bầu sữa tài chính từ những nhà tài trợ mới.

Ít nhiều họ cần phải chứng minh tính hiệu quả cho các đối tác của mình ở bước khởi đầu mùa bóng, cho dù trên thực tế "mục tiêu tối thượng" vẫn là chiếc vé thăng hạng ở giải hạng Nhất mùa này.

Trên sân nhà Cao Lãnh, một Đồng Tháp khoác trên vai chiếc áo mới của Tập đoàn Cao su Việt Nam, phải đối đầu với HAGL mà họ thua nhiều hơn thắng mỗi khi có dịp gặp tại V.League. Chẳng nói đâu xa, mùa trước khi vẫn còn tham chiến tại V.League, ngay trên sân nhà, Đồng Tháp đã thúc thủ 0-2 trước đội bóng phố núi.

Còn An Giang và Đồng Nai đều phải tới làm khách sân Chi Lăng và Long An của SHB Đà Nẵng và Đồng Tâm - Long An. Liệu đội bóng miền Tây có đứng vững được trước những cơn sóng sông Hàn vừa được tiếp sức từ tiềm lực tài chính của SH Bank không?

Và liệu Đồng Nai có đủ lực để chấp Đồng Tâm - Long An một suất cầu thủ ngoại ở vị trí của thủ môn vừa nhập tịch Phan Văn Santos? Có vẻ quá khó cho một câu trả lời theo thể khẳng định!

Tương tự như vậy sự chênh lệch khá lớn giữa các đội Chuyên nghiệp và hạng Nhất cũng khó dành chỗ cho sự bất ngờ ở các cặp đấu theo kiểu mâm trên gặp chiếu dưới như Thép-Cảng và Quân khu 7, SLNA và Quân khu 5, Hà Nội.ACB - Quảng Ngãi, Xi măng Hải Phòng và Quân khu 4-SaraGroup, Khánh Hòa và Tiền Giang v.v…

Thế nhưng, người ta cũng không loại trừ, chính các đội V.League này sẽ nhập cuộc với sự buông thả bởi lẽ, họ cũng không phải là những người máu mê với sân chơi Cup quốc gia

Bảo Hân
.
.
.