Khởi động cuộc thi Sao Mai 2009

Thứ Bảy, 05/09/2009, 15:54
Bắt đầu từ 4/9, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ nhận hồ sơ dự thi giải Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2009. Liên hoan nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên toàn quốc, đồng thời, phát hiện những giọng hát có khả năng về chuyên môn, nghệ thuật của 3 thể loại âm nhạc: Thính phòng cổ điển, dân gian và nhạc nhẹ.

Năm nay, giải Sao Mai sẽ được tổ chức thành 3 vòng gồm: Sơ loại tại các tỉnh; chung kết khu vực và chung kết toàn quốc. Mỗi tỉnh sẽ được chọn nhiều nhất là 3 thí sinh tham dự vòng chung kết khu vực. Riêng số thí sinh ở Hà Nội và TP HCM sẽ do BTC quyết định.

Theo Ban Tổ chức Liên hoan, vòng chung kết khu vực dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 15/11, được tổ chức thành 3 khu vực Bắc - Trung - Nam và chọn 9 thí sinh đại diện cho 3 phong cách biểu diễn âm nhạc.

Theo thể lệ cuộc thi năm nay, Ban tổ chức sẽ loại bất cứ cá nhân nào vì bất cứ lý do gì mà Ban Tổ chức cho là không đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn; hay thí sinh có những hành vi, phát ngôn hoặc có vấn đề cá nhân về đạo đức, lối sống, làm phương hại đến uy tín của cuộc Liên hoan.

Những thí sinh vào tới vòng chung kết, mà tự ý bỏ cuộc không có lý do sẽ phải bồi thường về thiệt hại vật chất. Tất nhiên, Ban Tổ chức cũng nhấn mạnh, những trường hợp có lý do đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ xem xét

Dạ Miên
.
.
.