Khi ông bầu quyết đấu

Thứ Bảy, 19/04/2014, 11:20

Nếu hỏi trận đấu nào "nóng" nhất và có nguy cơ "gây sốt" nhất vòng 12 V.League thì đó chắc chắn là trận Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Chi Lăng chiều nay.

Nóng vì Hoàng Anh là đội bóng của ông PCT VFF, VPF Đoàn Nguyên Đức, còn Đà Nẵng lại là đội bóng chịu sự ảnh hưởng của một ông nhân vật mà từ rất lâu luôn được coi là cái gai của những ông bầu trong VPF. về mặt lý thuyết thì nhân vật ấy - ông Đỗ Quang Hiển không có chức danh gì ở Đà Nẵng, và ở cả Hà Nội. T&T, nhưng về mặt bản chất thì dân làng bóng ngầm hiểu cả Đà Nẵng lẫn HN.T&T (và thậm chí là cả Quảng Nam) đều chịu nhiều ảnh hưởng của ông Hiển.

Mới nhất, ông bầu Hoàng Mạnh Trường của Ninh Bình còn bảo mặc dù Ninh Bình đã rút chân khỏi V.League nhưng ông vẫn muốn khuyên những nhà điều hành V.League phải giải quyết triệt để tình trạng một ông bầu có tới 2,3 đội bóng, vì chỉ có như thế thì giải đấu mới có thể phát triển một cách bình thường. Điều ông Trường nói là điều mà các ông bầu trong Hội đồng quản trị VPF như bầu Thắng, bầu Đức đã nói ra rả từ hai năm nay.

Dưới sức ép của những ông bầu này, thanh tra của Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đã vào cuộc, nhưng bằng cách này hay cách khác, đến thời điểm này, tình trạng một ông bầu nhiều đội bóng vẫn chưa được giải quyết một cách phân minh, rạch ròi. Và khi mà mọi thứ chưa được giải quyết thì những trận đấu giữa đội bóng của bầu Đức với những đội bóng được cho là chịu sự ảnh hưởng của bầu Hiển luôn diễn ra trong cảnh... thừa sống thiếu chết.

Những ông bầu trong HĐQT VPF như bầu Đức (trái) và bầu Thắng không cùng tư tưởng làm bóng đá với bầu Hiển? Ảnh: H.M.

Người ta chưa quên, 4 năm trước, Hà Nội T&T đã nhận cúp vô địch V.League trong một chiều mưa, sau trận thua bẽ bàng trên sân Pleiku. Người ta cũng chưa quên, trong những lần quân hành ra sân Hàng Đẫy gần đây, ngay cả khi đã hết mục tiêu phấn đấu thì Hoàng Anh Gia Lai vẫn đá với HN.T&T hệt như đá một trận chung kết, và nghe đâu đã có lần cầu thủ Hoàng Anh được thưởng kín và thưởng to sau khi thắng cái trận "chung kết" đặc biệt này. Cứ nhìn cái cảnh ông trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của Hoàng Anh phải nhận 2 thẻ đỏ trong 2 lần gần nhất đưa quân ra sân Hàng Đẫy là đủ hiểu người Hoàng Anh máu đá và quyết đá cái trận chung kết ấy tới đâu. Chiều nay thì Hoàng Anh không gặp HN.T&T mà lại gặp SHB.Đà Nẵng - đội bóng được coi là anh em môi hở răng lạnh của HN.T&T. Và cuộc gặp gỡ ấy lại diễn ra chỉ vài ngày sau khi đại diện Hoàng Anh và đại diện HN.T&T đã đấu khẩu dữ dội với nhau tại trụ sở VPF.

Những người có mặt trong cuộc họp giữa VPF với đại diện các đội bóng dự V.League hôm 16 tháng 4 vừa rồi kể rằng ông GĐĐH Huỳnh Mau của Hoàng Anh chỉ vừa cất lời bày tỏ ý kiến là ông Chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội đã cắt ngang, và thế là đã có những lời qua tiếng lại theo kiểu: "Anh không tôn trọng tôi", hay "ngay từ đầu anh đã nói sai, nên tôi phải cắt lời"...

Chiều nay, nhiều người tin là quân Hoàng Anh và quân Đà Nẵng sẽ quyết đấu với nhau, vì cuộc đấu ấy không đơn thuần giải quyết chuyện thắng thua giữa các cầu thủ mà còn giải quyết nhiều sự dồn nén khác của nhiều người, nhiều bộ phận khác phía trên cầu thủ. Mong là cuộc đấu có tính chất đặc biệt này sẽ không đưa mọi thứ đi quá đà, và quá tầm kiểm soát!

Diệp Xưa
.
.
.