Khi bát nước đã đổ đi...

Thứ Ba, 05/08/2008, 11:05
Kể từ sau trận thua khét mùi Hà Nội.ACB ở vòng 22, SLNA chìm sâu trong sự hoài nghi. Lại một lần nữa những người hâm mộ bóng đá thành Vinh phải nhìn đội bóng con cưng của mình bằng cái nhìn của người bị mất cắp. Mất cắp niềm tin! Lại một lần nữa dư luận như dòng Lam Giang sục sôi trong sự giận dữ.

Không chỉ "truyền đơn" rải trắng nơi ở của đội bóng, mà điện thoại của lãnh đạo đội và các quan chức thể thao Nghệ An cũng bị "khủng bố" bởi những tin nhắn bày tỏ sự bức xúc, phản ứng, lên án. Thậm chí, có CĐV còn lớn tiếng kêu gọi tẩy chay đội bóng.

Và lại một lần nữa cái từ "đại phẫu" được người ta nhắc đến với như một giải pháp duy nhất để chữa căn bệnh "chấn thương cái đầu" đã khiến đội bóng xứ Nghệ quỵ ngã một cách rất "kịch" trên sân Hàng Đẫy ở vòng 22. Họp bàn kiểm điểm thì đội bóng và lãnh đạo ngành Thể thao Nghệ An cũng đã họp rồi. Những án kỷ luật nội bộ cũng đã được "tuyên" với cầu thủ này, cầu thủ kia; BHL bị cảnh cáo, Giám đốc điều hành bị khiển trách,...

Hôm qua, VFF cũng đã ra án với đội bóng xứ Nghệ. CLB đã "trảm", VFF cũng "xử", nhưng đó chỉ là chuyện đụng dao, đụng kéo ở phần ngọn. Còn gốc rễ căn bệnh khiến cho mong ước giản dị "Sông Lam hãy đá vì người dân xứ Nghệ" của các CĐV vẫn chỉ là… ước mong, thì chẳng ai dám đụng khi mà phía trước là chặng cuối của V.League, trong khi cả bóng đá Sông Lam lẫn BTC cần về đích an toàn.

Chẳng khác những lần trước, người ta cứ hô hào "đại phẫu", rồi lại nói không với việc làm mạnh, làm đậm và làm đến nơi đến chốn vì sự bình yên giả tạo và tạm thời. Giữa tuần này gặp HAGL, có thể SLNA cũng sẽ căng sức đá tử tế để tìm lại giai điệu "hết giận là thương" trên những khán đài, vớt vát tình cảm của người hâm mộ và nhà tài trợ đội bóng. Thế nhưng, liệu niềm tin có trở lại với người hâm mộ xứ Nghệ, những người không phải lần đầu tiên bị đội bóng phụ tình yêu thương?

Vẫn luôn là như vậy khi bát nước đã đổ đi, chẳng bao giờ lấy đầy lại được!

Bảo Hân
.
.
.