Khi Mata kêu gọi sự lạnh lùng

Thứ Tư, 12/02/2014, 10:20
"Thiếu may mắn", đó là từ được HLV trưởng David Moyes cùng phần lớn các cầu thủ Manchester United nói đến sau trận hòa thất vọng với đội bét bảng Fulham ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh - trận đấu tiếp tục "dí" M.U ở vị trí thứ 7, và gần như không thể cạnh tranh vào top 4.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất của mình, tân binh Mata - người mới được chuyển đến từ Chelsea, gánh vác nhiệm vụ "giải cứu con tàu đắm" đã bất ngờ bác bỏ lý do... thiếu may mắn. Mata phân tích với báo chí: "Tôi biết may mắn là điều không thể thiếu trong các hoạt động thể thao nói chung. Tôi cũng biết là khi đối diện với khung thành đối thủ, quả nhiên là chúng tôi cũng ít nhiều thiếu may mắn. Nhưng nếu bạn cứ nghĩ và cứ vin vào đó thì thật là nguy hiểm. Theo tôi, cầu thủ M.U phải biết dứt điểm lạnh lùng hơn".

Vòng đấu tới đây, M.U sẽ phải làm khách trước "đại kình địch" Arsenal trên sân Arsenal, và theo dự đoán của nhiều chuyên gia bóng đá, có thể đấy sẽ là giọt nước tràn ly xô đổ sự tồn tại của cơ trưởng David Moyes. Nhưng Mata đã lên giây cót cho các đồng đội: "Một khi sự tự tin, lạnh lùng trở lại, M.U đủ sức để làm bất cứ điều gì, trong đó đương nhiên là có việc chiến thắng Arsenal".

Khi còn khoác áo Chelsea, cá nhân Mata đã ghi tổng cộng 4 bàn vào lưới Arsenal và anh hy vọng lần này "cái duyên" phá lưới Arsenal sẽ tiếp tục được mình thể hiện

Thành Tuấn
.
.
.