Khi Guardiola “tấn công”

Thứ Bảy, 13/07/2013, 14:55
Những trang báo thể thao châu Âu bỗng nghiêng ngả vì đợt “tấn công” bất ngờ của quý ông Pep Guardiola với đội bóng cũ Barcelona.

Trong những cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Guardiola phê phán lãnh đạo Barca đã ép cựu trợ lý của mình, HLV Tito Valanova phải làm việc trong tình trạng sức khoẻ không ổn định. Và qua những câu chuyện của Guardiola, người ta có cảm giác rằng ông buộc phải từ bỏ Barca – nơi mình đã đoạt cả thảy 14 danh hiệu trong vòng 4 năm vì mâu thuẫn với Chủ tịch CLB, ông Rosell.

Trước đó có nhiều thông tin từ báo chí Tây Ban Nha cho rằng, Guardiola có 2 năm đầu cầm quyền Barca dưới thời cựu Chủ tịch Joan Lamporta, và đấy là 2 năm thực sự êm đẹp. Nhưng kể từ khi ngôi nhà Barca chứng kiến sự chuyển đổi quyền lực từ Lamporta sang Rosell, thì giữa Guardiola với BLĐ đội bóng đã xuất hiện tình trạng cơm không lành canh không ngọt.

Mới đây Guardiola thậm chí còn ám chỉ ban lãnh đạo đội bóng, thông qua một số nhân vật bóng đá khác đã có những phát biểu không thiện cảm với mình, đặc biệt là những nhận định về việc Guardiola khó có thể thành công ở môi trường mới Bayern Munich.

Hiện tại, Chủ tịch Rosell chưa đưa ra bất cứ nhận định nào với màn “tấn công” gây sốc của một người nổi tiếng là điềm đạm, lịch lãm như Guardiola. Nhưng hôm qua, Phó Chủ tịch CLB này đã lên tiếng khẳng định có thể giữa hai bên đang tồn tại những sự hiểu lầm không đáng có. Và ban lãnh đạo Barca hy vọng những chuyện lời qua tiếng lại sẽ sớm kết thúc, trước khi nó có thể bị đẩy tới mức quá đà

Tuấn Thành
.
.
.