Khẩu chiến trước trận siêu cúp châu Âu

Thứ Năm, 29/08/2013, 09:52
Đêm mai, Bayern Munich và Chelsea sẽ gặp nhau trong trận siêu cúp châu Âu - một cơ hội cho cả tân HLV Guardiola của Bayern và tân HLV Mourinho của Chelsea đạt danh hiệu đầu tiên với đội bóng mới của mình.

Không biết có phải vì tầm quan trọng và gáng nặng của “danh hiệu đầu tiên” hay không mà 24 giờ trước trận siêu cúp, Mourinho không ngại dùng “tâm lý chiến” qua một lời đánh giá mang tính chất hạ bệ đối phương: “Tôi thừa nhận năm ngoái Bayern rất mạnh, nhưng năm nay, với sự xuất hiện của một HLV mới, họ không còn mạnh như thế nữa”.

Trong khi nhân vật mà Mourinho ám chỉ, Pep Guardiola còn chưa kịp lên tiếng thì Chủ tịch Bayern, ông Uli Hoeness lại đã đăng đàn phản pháo: “Tôi nghĩ trình độ của Guardiola đã vượt xa Mourinho từ rất lâu rồi. Cứ nhìn lại những gì mà hai HLV này đã làm ở Barca và Real là rõ cả thôi”. Thế rồi Hoeness nhấn nhá: “Tôi không biết là trước và sau trận siêu cúp họ có bắt tay nhau không. Nhưng tôi biết chắc là ở đây, chúng tôi muốn chào đón Guardiola từ rất lâu, và chưa bao giờ chúng tôi muốn điều đó với một người như Mourinho cả”.

Trong bóng đá Đức, Uli Hoeness nổi tiếng là một người thích khẩu chiến. Vậy nên người ta không bất ngờ với những lời đáp trả gay gắt của ông với Mourinho. Càng không bất ngờ nếu sau trận siêu cúp đêm mai, giữa hai bên lại tiếp tục cảnh lời qua tiếng lại

Ngọc Anh
.
.
.