Đà Nẵng những ngày nước rút chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI:

"Khát vọng và tỏa sáng" sẽ làm nên một đại hội thành công...

Thứ Năm, 23/12/2010, 11:08
Chỉ còn vài ngày nữa theo kế hoạch, lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI (năm 2010) sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h ngày 25/12, trong không khí trang trọng, hoành tráng, ấn tượng, mới lạ và hấp dẫn nhất từ trước đến nay...

Để hoàn tất và sẵn sàng cho những môn thi đấu thể thao chuyên nghiệp, trong suốt một năm gấp rút tăng cường công nhân, giờ lao động trên công trường nhà thầu xây dựng là phía Tổng Công ty Sông Hồng đã hoàn tất đúng thời hạn bàn giao mặt bằng Cung thể thao Tiên Sơn (nhà thi đấu (NTĐ) đa năng Đà Nẵng) cho BTC giải vào ngày 14/12.

Tại buổi họp báo giới thiệu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Phạm Văn Tuấn cũng đã khẳng định mọi thứ chuẩn bị cho Đại hội đều cơ bản hoàn thành. Ngay các địa điểm quan trọng cho các môn thi như Hồ bơi Đồng Xanh - Đồng Nghệ, Bể bơi thành tích cao, NTĐ đa năng... đều hoàn tất trước khi lễ khai mạc diễn ra. Hiện tại, từ ngày 17/12 đến nay, đã có các môn thi đấu thành tích cao đang diễn ra tại giải TDTT toàn quốc lần thứ VI là: Cờ vua và bóng chuyền, cử tạ…

Sau hơn 4 tháng xây dựng, nhà thi đấu mới, thuộc TTHL quốc gia Đà Nẵng đã được hoàn tất. Giám đốc TTHL QG Đà Nẵng ông Lê Hồng Sơn cho biết: Nhà thi đấu này có diện tích hơn 1.200m2, với 2 tầng được xây dựng hiện đại. Tầng thứ nhất, có 250 chỗ ngồi, là nơi tập võ cho các VĐV, sẽ là nơi diễn ra giải Billard & Snooker.

Trong khi đó, tầng 2 có 550 chỗ ngồi, là nơi thi đấu cho các môn võ: Wushu, Teakwondo, Karatedo… kể từ năm 2011. Sau thời gian lắp đặt, chuẩn bị, TTHL QG Đà Nẵng sẵn sàng tổ chức thành công giải Billard & Snooker diễn ra từ ngày 22 tới 30/12. Hiện tại 13 đoàn tham dự đã tập trung tại TTHL QG Đà Nẵng sẵn sàng bước vào giải đấu.

Buổi tổng duyệt đêm khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tại sân vận động Chi Lăng - Đà Nẵng.

 Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc sẽ được tổ chức trên sân Chi Lăng, dưới sự chỉ đạo của tổng đạo diễn là nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh  với chủ đề "Khát vọng và tỏa sáng" hứa hẹn nhiều bất ngờ và là bữa đại tiệc về âm nhạc và nghệ thuật.

Được biết, nhóm chỉ đạo, gồm NSND Đỗ Duy Thịnh, NSND Lê Ngọc Cường, NSƯT Nguyễn Quang Vinh trong suốt một tuần qua đã phải tăng cường thời gian luyện tập. Sau thời gian luyện tập, sự nhịp nhàng và ăn ý trong các tiết mục xếp chữ, xếp hình của 3.000 học sinh TP Đà Nẵng.

Riêng màn đồng diễn của 900 học sinh, sinh viên, cùng 300 chiến sỹ từ Thành đội Đà Nẵng luyện tập và 60 diễn viên chuyên nghiệp, cũng được dàn dựng công phu, khoa học. BTC giải cũng quyết định chọn nhóm dù bay của các chiến sĩ Không quân Việt Nam trong lễ khai mạc lần này hứa hẹn đầy đặc sắc bất ngờ và ngoạn mục. Theo lịch trình máy bay sẽ vòng qua sân vận động Chi Lăng, rồi cầu sông Hàn trước khi quay ngược lại thả các chiến sỹ trong trang phục tiên nữ để mở màn cho lễ khai mạc diễn ra… 

Cũng tin từ BTC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI thì sẽ tổ chức thử doping bất ngờ… Sau khi VĐV cử tạ Hoàng Anh Tuấn không thể tham dự ASIAD Games 2010, do dính nghi ngờ doping từ BTC. Bộ VH, TT & DL, Tổng cục TDTT quyết định kể từ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, công tác kiểm tra doping cho các VĐV sẽ được thực hiện một cách kỹ lưỡng.

Cụ thể hơn, Tiểu ban y tế không chỉ chăm lo sức khỏe cho các VĐV, cán bộ tham dự. Mà tiểu ban này còn có trách nhiệm thu thập mẫu thử các VĐV tham dự để kiểm tra. Ngay tại 7 địa điểm thi đấu cho 12 môn, như Cung thể thao Tiên Sơn, Hồ bơi Đồng Xanh - Đồng Nghệ, TTHL QG Đà Nẵng,... cũng sẽ lắp đặt các trung tâm y tế phục vụ cho việc kiểm tra doping. Việc kiểm tra không phụ thuộc vào thời gian thi đấu hay không, mà BTC giải có thể thử VĐV bất cứ thời điểm nào.

Để chuẩn bị cho công việc này, các máy thử doping được đưa vào Đà Nẵng nhằm giúp BTC có được những kết quả sớm nhất có thể, sau các cuộc test thử cần thiết...

Hoài Thu
.
.
.