Khánh Hòa: Nhiều lễ hội Tết đậm bản sắc văn hóa Việt

Thứ Năm, 11/02/2010, 14:50
Sở văn hóa - thao du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhiều lễ hội hấp dẫn phục vụ du khách đến Nha Trang trong dịp Tết nguyên đán Canh Dần sẽ được tổ chức.

Lễ hội bánh tét đã được khách sạn Yasaka - Saigon - Nha Trang tổ chức và duy trì từ năm 2004 đến nay.

Theo đó, năm nay hướng tới Đại lễ 1.000 Thăng Long - Hà Nội, khách sạn Yasaka - Saigon - Nha Trang sẽ tổ chức lễ hội bánh tét quy mô hoành tráng hơn, thu hút nhiều đơn vị tham gia gói và rước đòn bánh tét kỷ lục dài 35m và 999 đòn bánh tét nhỏ. Nằm trong khuôn khổ lễ hội bánh tét còn có lễ hội hóa trang, biễu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian…đậm bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc.

Du khách nước ngoài đến Vinpearl Nha Trang trong trang phục truyền thống Việt.

Điều đáng lưu ý là thay vì tổ chức vào ngày 29 tháng Chạp như các năm trước, lễ hội bánh tét lần này sẽ tổ chức vào ngày mùng 2 và 3 tết. Ngoài lễ hội bánh tét, phố Hoa Xuân sẽ được tổ chức trong khuôn viên khách sạn Yasaka - Saigon - Nha Trang và trên đường Yersin từ 23 đến 29 tháng Chạp, với nhiều loại hoa tết, cây kiểng, trưng bày bộ sưu tập vỏ ốc kỷ lục Việt Nam, 1.000 chiếc cối đá và triển lãm ảnh nghệ thuật.

Trò chơi cảm giác mạnh ở Vinpearl Nha Trang.

Tại khách sạn Sunrise Nha Trang, cây nêu ngày tết sẽ được dựng lên vào ngày 23 tháng chạp, sau đó là tổ chức lớp hướng dẫn cho du khách chế biến các món ăn Việt như bánh ướt, bún cá, mứt…và các tour du xuân chợ tết bằng xe xích lô.

Ngoài ra, từ 30 tháng chạp đến mùng 4 tết còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như biễu diễn nhạc dân tộc, hát tuồng, múa lân, giới thiệu cho người nước ngoài biết các món ăn ngày tết của người Việt Nam như mứt gừng, bánh chưng, củ kiệu…

Hữu Toàn
.
.
.