Khám phá “thế giới phù thuỷ” dịp Halloween năm nay

Thứ Tư, 27/10/2010, 22:23
Halloween (Lễ hội hoá trang, có nguồn gốc phương Tây diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 10 ,31/10) từ khi du nhập vào Việt Nam đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Đó là đêm của các phù thuỷ và các trò chơi kinh dị của niềm vui và sợ hãi.

Halloween năm nay, cùng với các trang phục Dracula, những đèn lồng bí ngô, các bạn nhỏ còn có thể khám phá “thế giới phù thuỷ” qua các tác phẩm chọn lọc về phù thuỷ mà NXB Kim Đồng dành cho: Chiếc mũ của phù thuỷ, Phù thuỷ xui xẻo (6 tập); Biên niên sử Narnia (7 tập); Krabat và cối xay phù thuỷ; Chuyện về bà phù thủy ngồi trên cán chổi; Tên cướp Mũi To, Phù thuỷ, phù thuỷ; Những câu chuyện về phù thuỷ; Cô phù thuỷ nhỏ,…

Với những cuốn sách này, các bạn đọc nhỏ tuổi sẽ biết thêm nhiều điều: Một phù thuỷ không chỉ có con quạ đen và chiếc chổi, mà còn vô số bí mật khác nữa. Họ đã học thần chú như thế nào, có phù thuỷ tốt và phù thuỷ xấu không, phù thủy có gặp phải những rắc rối như trong thế giới con người?

Mỗi tác phẩm cho ta một hình dung về phù thuỷ. Họ là đại diện của thế lực hắc ám với sức mạnh của những câu thần chú, họ gắn liền với những câu chuyện kinh dị, rùng rợn khiến ta rợn tóc gáy, nổi da gà. Nhưng bên cạnh họ trong thế giới phù thuỷ vẫn có những phù thuỷ tốt, những phù thuỷ biết phép thuật nhưng lại… xui xẻo!

“Chiếc mũ của phù thuỷ” gây ra biết bao xáo trộn ở thung lũng Mumi. Ngoại trừ việc nó có biến vỏ trứng thành đám mây, biến nước biển thành nước hoa quả còn lại phép thuật của nó gây ra toàn chuyện rắc rối. Bà phù thuỷ trong “Chuyện về bà phù thuỷ ngồi trên cán chổi” thực ra vẫn chỉ là một “đứa con nít” dù rằng đã 127 tuổi rưỡi.

Phù thuỷ trong “Tên cướp Mũi To” thích ăn khoai tây. Hắn biết đủ mọi phép thuật nhưng không thể hoá phép cho củ khoai tây tự tách vỏ nên đành phải kiếm một người hầu chuyên gọt khoai. “Phù thuỷ xui xẻo” mới đang cắp sách đến trường học cách trở thành phù thủy đúng nghĩa biết cưỡi được chổi bay và sử dụng các câu thần chú,…

Khám phá “thế giới phù thuỷ” trong dịp lễ hội hoá trang Haloween cận kề, là một trải nghiệm thú vị với thế giới trẻ

Dạ Miên
.
.
.