Khai mạc trưng bày và giới thiệu website HaNoi & Us

Thứ Hai, 05/11/2012, 12:06
Trưng bày Hà Nội & Us đón khách tham quan trong 1 tháng, đến hết ngày 4/12, tại Phòng Khám phá của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Website HaNoi & Us được duy trì đến hết ngày 4/11/2013.

Trong khuôn khổ dự án “Truyền thông dựa vào cộng đồng tại Việt Nam: Những câu chuyện với giọng nói chủ thể”, ngày 4/11 tại Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức lễ khai mạc trưng bày và giới thiệu website HaNoi & Us.

Đây là kết quả hợp tác giữa nhóm cộng đồng gồm 10 em thiếu niên (từ 12-15 tuổi) ở Hà Nội với nhóm thành viên dự án gồm 4 cán bộ Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và website 36pho.vn. Dự án này sử dụng phương pháp tiếp cận lấy cộng đồng làm trung tâm để có cái nhìn từ bên trong của người trong cuộc thay bằng cái nhìn từ bên ngoài của các chuyên gia; qua đó khuyến khích các giọng nói đa dạng, cũng như phát huy những nhận thức mới.

Trong 3 tháng hè vừa qua, các em được tổ chức tham gia hoạt động ngoại khóa, tương tác cộng đồng trong và ngoài nhóm để khám phá, chia sẻ cảm xúc bản thân và tìm hiểu về Hà Nội (văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường, con người…). Bên cạnh đó, các em còn được rèn luyện kỹ năng cảm nhận, lắng nghe, chia sẻ và chấp nhận. Những câu chuyện trong trưng bày và trên website ghi lại những hình ảnh chân thực về Hà Nội thông qua góc nhìn mới mẻ của các em. Trưng bày và trên website giúp các em được thể hiện ước mơ về một Thủ đô Hà Nội tươi mới sống động trong tương lai.

Trưng bày Hà Nội & Us đón khách tham quan trong 1 tháng, đến hết ngày 4/12, tại Phòng Khám phá của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Website HaNoi & Us được duy trì đến hết ngày 4/11/2013

Thu Phương
.
.
.