Khai mạc triển lãm về đề tài “Vì ANTQ và bình yên cuộc sống”

Thứ Tư, 22/10/2014, 14:26
Ngày 22/10, tại nhà triển lãm số 16 Ngô Quyền, Hà Nội, Tổng cục XDLL CAND phối hợp với Hội mỹ thuật Việt Nam tổ chức buổi tổng kết trại sáng tác mỹ thuật 2014 và khai mạc triển lãm về đề tài “Vì ANTQ và bình yên cuộc sống”.

Đến dự có Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội mỹ thuật Việt Nam; 16 họa sĩ tham gia trại sáng tác và đông đảo quần chúng yêu thích hội họa thủ đô.

Theo Trung tướng Lê Văn Đệ, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm mỹ thuật về đề tài CAND và hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND… được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, trong thời gian vừa qua, Tổng cục XDLL CAND đã phối hợp với Hội mỹ thuật Việt Nam tổ chức thành công trại sáng tác mỹ thuật về đề tài “Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2014.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Quá trình tổ chức trại sáng tác mỹ thuật lần này, Ban tổ chức đã phối hợp với công an một số đơn vị, địa phương để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các họa sĩ đi thâm nhập thực tế, tìm hiểu sâu sắc các hoạt động của lực lượng CAND trên lĩnh vực bảo vệ ANTT và công tác XDLL CAND. Các họa sĩ được tiếp xúc, chia sẻ tình cảm, thấu hiểu cuộc sống công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Công an ở các đơn vị cơ sở, các đơn vị hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với bọn tội phạm để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân,…

Đông đảo người yêu thích hội họa đã đến tham quan triển lãm.

Kết quả, trại sáng tác đã thu hoạch được hàng trăm bức kí họa và 32 tác phẩm mĩ thuật có chất lượng tốt. Ban tổ chức đã tuyển chọn trưng bày và lưu giữ 16 tác phẩm xuất sắc nhất để giới thiệu đến đông đảo người xem trong và ngoài lực lượng CAND

Cảnh Vũ
.
.
.