Khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sỹ hải quân - Âm vang chiến thắng trận đầu”

Chủ Nhật, 13/07/2014, 09:33
Triển lãm được khai mạc vào sáng 12/7, tại thành phố Vinh do Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân, Bảo tàng Hải quân Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức. Triển lãm lần này nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam (5/8/1964 - 5/8/2014).

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã chia các ảnh, tư liệu để triển lãm thành 2 phần, phần thứ nhất gồm 120 bức ảnh phản ánh chủ đề “Biển, đảo và người chiến sỹ hải quân-Âm vang chiến thắng trận đầu”. Các bức ảnh, tư liệu đã khẳng định chủ quyền biển, đảo của nước ta, cũng như tầm quan trọng của biển, đảo trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta. Nhiều bức ảnh cũng đã phản ánh sức mạnh, tinh thần cương quyết bảo vệ biển, đảo và hết sức yêu chuộng hòa bình của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam. Phần thứ hai, Ban tổ chức triển lãm giới thiệu một số hình ảnh, tư liệu phản ánh với chủ đề “Nghệ An với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Ngay ngày đầu khai trương, triển lãm đã thu hút đông đảo người dân Nghệ An đến tham quan.

Thông qua triển lãm, người dân càng thấy tự hào hơn, yêu quý hơn truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập dân tộc, vượt qua tất cả khó khăn của lực lượng Hải quân nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được biết triển lãm kéo dài đến ngày 177/2014

Sông Lam
.
.
.