Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất phim

Thứ Ba, 19/06/2007, 09:36
Ngày 18/6, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất phim cho các nhà sản xuất phim (cả tư nhân và Nhà nước) đã khai mạc tại Hội Điện ảnh Việt Nam. Tiến sỹ Nguyễn Thạc - một Việt kiều đã có 40 năm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh ở Mỹ, đảm trách việc giảng dạy.

Ông Lại Văn Sinh - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam nhấn mạnh: Đây là dịp để các nhà sản xuất phim Việt Nam trao đổi về nghề nghiệp vì suốt 50 năm qua, điện ảnh Việt Nam dù cũng có tính chuyên nghiệp nhưng đã đi theo một hệ qui chiếu khác nên rất cần có các kiến thức mới mẻ của điện ảnh phương Tây để phù hợp với tình hình.

Sau khi xem các phim được coi là thành công nhất ở Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Thạc cho rằng, kịch bản của phim Việt Nam còn lỏng lẻo, không theo đầu đề, thiếu gọn gàng và kỹ lưỡng; tính thống nhất còn bị đứt đoạn trong quá trình từ làm phim đến đưa tới khán giả khi chưa chú trọng việc marketing, phát hành.

Tiến sĩ Nguyễn Thạc đã cung cấp cho các nhà sản xuất phim Việt Nam các thông tin cơ bản về qui trình sản xuất phim của các nhà làm phim ở Mỹ: Từ cách viết kịch bản, các bước chuẩn bị quay phim, cách thức marketing, phát hành cho một bộ phim…

Tuy nhiên, tiếp thu và áp dụng công nghệ Mỹ vào thực tế ở Việt Nam ra sao sau lớp bồi dưỡng này mới là điều đáng quan tâm

D.M.
.
.
.