Khai mạc Triển lãm sắp đặt "Những trang báo đẹp"

Thứ Sáu, 11/09/2009, 10:11
Chiều 10/9, tại Thư viện Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm sắp đặt "Những trang báo đẹp" do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức.

Đây là một hoạt động nằm trong Dự án "Đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam" được thực hiện theo Hiệp định riêng giữa hai Chính phủ Việt Nam và Thụy Điển về hỗ trợ văn hoá-thông tin thông qua đường viện trợ ODA chính thức theo chương trình của tổ chức Sida. Với 25 khoá đào tạo ngắn hạn về các kỹ năng, trong đó có thiết kế và trình bày trang báo, Dự án đã đào tạo được hơn 2.000 nhà báo, trong đó có 200 họa sỹ.

Theo ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TT&TT, những trang báo đẹp được trình bày trong triển lãm đều là những tác phẩm tiêu biểu đoạt giải cao trong cuộc thi "Thiết kế những trang báo đẹp".

Đặc biệt, những trang đoạt giải A đã tạo được hiệu quả dùng hình thức để làm nổi bật nội dung, đưa thông tin đến người đọc nhanh nhất.

Tiêu biểu trong số này có thể kể đến các trang báo đẹp của Báo Lao động, Chuyên đề An ninh thế giới Cuối tháng (Báo Công an nhân dân); Tin tức, Quân đội nhân dân… Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12/10

H.Mai
.
.
.